ไม่พบผลการค้นหา
'พีระพันธุ์' ชู 'ประยุทธ์' เป็นซุปเปอร์หัวหน้าพรรค รทสช. ลั่นเป็นพรรคที่ซื่อสัตย์-ซื่อตรง-ไม่โกงกิน หวังเป็นพรรคใหญ่ของชาติ ย้ำจุดยืน ทำเพื่อชาติศาสน์กษัตริย์และประชาชน 'อนุชา-ธนกร' ขึ้นเวทีขอให้ใต้เลือก 'ประยุทธ์' เพื่อสานงานต่อ 'สุชาติ' ซัดนโยบายค่าแรง 'เพื่อไทย' คือกับดักการลงทุน

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นปราศรัยใหญ่ จ.ชุมพร โดยเริ่มกล่าวว่า "รักจังฮู้" ก่อนเริ่มกล่าวต่อว่า ตนดีใจเพราะชุมพร คือต้นกำเนิดของพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งความฝันตนตลอดการทำการเมือง 30 ปี คือทำพรรคการเมืองที่ซื่อสัตย์สุจริต จนได้มาเจอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่มีมอตโต้ว่า "รวมไทยสร้างชาติ" จากนั้นตนก็ได้กลายมาเป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งเปรียบเหมือนกับบุพเพสันนิวาส ส่วนที่บอกว่าชุมพรคือต้นกำเนิดพรรค รทสช. เพราะจากการที่ได้คุยกับ เอกณัฐ พร้อมพันธ์ จนได้ ลูกหมี-ชุมพล จุลใส มาช่วยดำเนินการ จนสามารถทำพรรคนี้ได้ 

ทั้งนี้ รทสช.เริ่มมาจากไม่กี่คนหรือถูกมองว่านอกสายตา แต่ต่อไปรวมไทยสร้างชาติจะเป็นพรรคใหญ่ของประเทศ และเมื่อตนเป็นหัวหน้าพรรคฯ พล.อ.ประยุทธ์ ก็จะมาเป็นซุปเปอร์หัวหน้าพรรค เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยไปต่อ ฉะนั้นเราจะต้องเลิกทะเลาะและสร้างความสามัคคี เพื่อประเทศและลูกหลาน

พีระพันธุ์ กล่าวอีกว่า ตัวตนของพรรค รทสช. จะทำงานเพื่อชาติศาสน์กษัตริย์และประชาชนเท่านั้น และจะเป็นพรรคที่ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่โกงไม่กิน ขอให้เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติเท่านั้น พร้อมขอให้คะแนนในการเลือกตั้งล้นเหมือนผู้สมัครในวันนี้ เพราะถ้าถึงวันนั้นจะเป็นพรรคเดียวที่ประชาชนพึ่งได้

'อนุชา-ธนกร' ขึ้นเวทีขอให้ใต้เลือก 'ประยุทธ์' เพื่อสานงานต่อ 'สุชาติ' ซัดนโยบายค่าแรง 'เพื่อไทย' คือกับดักการลงทุน

อนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขึ้นปราศรัยในฐานะสมาชิกพรรคพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ครั้งแรก ว่า ตนตัดสินใจสมัครเข้าพรรค รทสช.ไม่ถึง 24 ชั่วโมง เพื่อที่จะให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สร้างอนาคตให้คนไทยต่อไป หลายเรื่อง พล.อ.ประยุทธ์ ได้เริ่มขึ้นมา อาทิ โครงการเขตเศรษฐกิจ EEC และต่อชุมพรในอนาคตจะเป็นพื้นที่ SEC ที่ต่างชาติจะเข้ามาลงทุน โดยนายกฯ จะมาสานต่อ ฉะนั้นขอให้ชาวชุมพรเลือกพรรค รทสช.ทั้งแบบผู้สมัครและพรรค พร้อมขอให้นายกฯประยุทธ์ ไปต่อ

ขณะที่ ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรคพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ขึ้นปราศรัยภาษาใต้ ช่วงหนึ่งระบุว่า สาเหตุที่ต้องเลือก พล.อ.ประยุทธ์ เพราะเป็นคนที่ซื่อสัตย์สุจริต 

สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะสมาชิกพรรคพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ตนเป็นตัวแทนเพื่อนๆ ส.ส.ภาคกลาง ตะวันออก ตะวันตก ซึ่งกำลังจะมาเพื่อเสริมกำลังให้ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะนโยบายต่างๆ มีมากมาย 

นอกจากนี้มองว่า นโยบายค่าแรง 600 บาทต่อวัน เงินเดือน 25,000 ต่อเดือนของพรรคเพื่อไทยเป็นกับดักการลงทุน เพราะจากนโยบายที่บอกจะทำอีก 4 ปี จะทำให้นักลุงทุนหนีไปประเทศอื่น และการบอกจะขึ้นค่าแรกในปี 70 จะทำให้ราคาสินค้าขึ้นรอตั้งแต่ปี 66 แล้ว และมองว่าหากจะทำนโยบายอะไรอาจต้องบินไปขอคุณพ่อ 

ในช่วงท้าย สุชาติ ขอให้ชาวชุมพรเลือก พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30