ไม่พบผลการค้นหา
"หมอธีทัชฐ์" เตือน "เสรีพิศุทธ์" คิดยุบศาลรัฐธรรมนูญระวังคอขาด พร้อมยื่น ป.ป.ช.สอบเหตุเคยถูกปลดจากราชการ เชื่อเอาผิดได้แม้คดีเกิดขึ้นมานาน

นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ ประธานสมาพันธ์ต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นแห่งชาติ เข้ายื่นหนังสือต่อประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. พร้อมถือจี่โป่งมาเป็นเชิงสัญลักษณ์ด้วย เพื่อขอให้ตรวจสอบและดำเนินคดีกับพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กรณีขณะดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนเอาผิดวินัยร้ายแรงว่า มีความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ทุจริตโครงการเช่ารถตู้โดยสารจำนวน 1447 คัน โครงการเช่ารถยนต์บรรทุกอเนกประสงค์จำนวน 270 คัน รถบรรทุกขนาด 3 ตันจำนวน 51 คันและรถบรรทุกขนาด 1 ตันจำนวน 1,555 คัน รวมมูลค่า 9,899,578,200 บาท ( 9,899 ล้านบาท)​ โดยมีพฤติการณ์ร้ายแรงจนทุกสำนักนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช มีคำสั่งให้พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ออกจากราชการไว้ก่อน

นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ กล่าวว่า จากข้อกล่าวหาและเคยถูกสั่งให้ออกราชการดังกล่าวจึงเห็นว่า พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ไม่ควรเป็นหัวหน้าพรรคการเมือง หรือ ส.ส.และโดยเฉพาะประธานกรรมาธิการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและ ประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร และเตรียมนำเรื่องนี้เข้ายื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งเพื่อนำสู่การยุบพรรคการเมืองและตัดสิทธิ์ทางการเมือง ของพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ด้วย ซึ่งแม้เรื่องเกิดมานานแล้ว แต่เชื่อว่าสามารถเอาผิดพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ได้เนื่องจากขณะนี้ ถือเป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และคดีทุจริตไม่มีอายุความตามกฎหมายใหม่

นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ ยังกล่าวถึงการที่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ออกมาให้ความเห็นว่า จะยุบศาลรัฐธรรมนูญนั้น ขอให้ตระหนักว่าศาลรัฐธรรมนูญคืออ"เสาหลักของแผ่นดิน" หากคิดจะยุบ ระวังจะคอขาด ส่วนการนำ "จิโป่ม" ซึ่งเป็นชื่อเรียกสัตว์ชนิดหนึ่งในวงศ์จิ้งหรีดของภาคอีสานโดยมีขนาดตัวใหญ่กว่า มีปีกสีแดง และชอบอาศัยอยู่ในรูช่วงกลางวัน ออกหากินตอนกลางคืน มาเป็นเชิงสัญลักษณ์ในวันนี้ เพื่อใช้เปรียบเทียบกับพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เพราะชอบชกใต้เข็มขัดและไม่ถือเป็นวีรบุรุษ ต่างจากตัวเองที่มีสมญาว่า"สุภาพบุรุษบงขุนเทียน"

นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ ยังกล่าวถึงกรณี วุฒิการศึกษา ระดับปริญญาเอกจากต่างประเทศของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่มีสังคมกำลังให้ความสนใจว่า จะเป็นวุฒิปลอมหรือไม่ก็ไม่เกี่ยวกัน เพราะรัฐมนตรีตามกฎหมายแล้วใช้เพียงวุฒิปริญญาตรีเท่านั้น ส่วนคดียาเสพติดที่ร้อยเอกธรรมนัส เคยต้องโทษจำคุกในต่างประเทศนั้นไม่เป็นความจริง เพราะร้อยเอกธรรมนัส เกี่ยวข้องกับคดีในฐานะพยาน จึงเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเพียงการโจมตีทางการเมืองเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :