ไม่พบผลการค้นหา
“ระวี”แนะนำนวัตกรรมพัฒนาสินค้าโอทอปสร้างรายได้หลักพันล้าน มั่นใจเงินดิจิตอล 10,000 บาท แก้ปัญหาตรงจุดเชื่อช่วยลดค่าครองชีพให้ประชาชนทั่วไทย

ระวี เล็กอุทัย ส.ส.อุตรดิถต์ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากสภาพเศรษฐกิจตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ประชาชนทั้งประเทศประสบปัญหารายได้ลดรายจ่ายเพิ่ม ดังนั้นการที่รัฐบาลออกนโยบายเติมเงินให้ประชาชนด้วยนโยบายเงินดิจิตัล 10,000 บาท จึงเป็นนโยบายที่ช่วยเติมเงินในกระเป๋าประชาชน รวมทั้งยังช่วยลดความเหลื่อมล้ำและลดค่าครองชีพ ลดภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชนที่ได้ผลมากที่สุด

นายระวี กล่าวด้วยว่า ในขณะเดียวกันตามนโยบายเที่ยวไทยได้ทุกเดือนเพื่อเป้าหมาย 3.3 ล้านล้านบาท จึงเป็นเสมือนการกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนต้องมาระดมกำลังในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพราะประเทศไทยมีอะไรอีกหลายอย่างที่ยังไม่มีโอกาสนำเสนอสู่สายตาชาวโลก ไม่ไช่แค่เมืองใหญ่ๆแต่เมืองรองเมืองเล็กก็มีโอกาสโชว์ศักยภาพด้านการท่องเที่ยวหากมีการพัฒนาไปพร้อมกัน สามารถเที่ยวได้ทุกเดือน ควรที่จะพัฒนาให้ทุกจังหวัดในประเทศไทยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวได้เช่นกัน พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก 

“การหารายได้จากการท่องเที่ยวนั้นจำเป็นที่จะต้องมีรายได้เข้ามาในหลายช่องทาง หนึ่งในนั้นคือผลิตภัณฑ์โอทอป 5 ดาวคือหนึ่งในสินค้าสร้างรายได้ให้ชุมชนคนในพื้นที่ แต่จำเป็นต้องนำนวตกรรมเข้ามาเสริม ทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค ต้องประยุกต์ดัดแปรงเพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าได้มากขึ้น สร้างเรืองราวสินค้าให้มีคุณค่า โดยเฉพาะการพัฒนาผ้าไทยที่เป็นสินค้าที่เป็นเอกลักษ์ของไทย นำรูปแบบแฟชั่นเข้ามาผสมผสานก่อนผลิตให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย จำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มทุกแพลตฟอร์ม มั่นใจว่าสินค้าผ้าไทยสามารถกระจายออกสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ พร้อมสร้างรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่ไม่ต่ำกว่าหลักพันล้านบาทอย่างแน่นอน”นายระวี กล่าว