ไม่พบผลการค้นหา
‘ตรีชฎา’ เตือน ‘ทิพานัน’ กล่าวหาคนอื่นโกง ระวังผิดกฎหมายเลือกตั้ง ไล่ รทสช.ไปหาเสียง แจงนโยบายนำเสนอ ปชช.

ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวหา ใส่ร้าย เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ที่ปราศรัยในเวที จ.น่าน และกล่าวหาว่าใช้ชีวิตอยู่ในวังวนคนโกงชาติแบบ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น ขอชี้แจงว่า

1.การปราศรัยของเศรษฐา ระบุว่า ในยุครัฐบาลที่ผ่านมามีการทุจริต ซึ่งตัวเลขเป็นที่ประจักษ์ อ้างอิงมาจากการจัดอันดับขององค์กรระดับโลกที่ได้รับการยอมรับสูงสุดทั่วโลก อย่าง Transparency International พบว่า คะแนนปลอดคอร์รัปชันในประเทศไทย ในปี 2565 ภายใต้การบริหารประเทศของพลเอกประยุทธ์ อยู่ที่อันดับ 101 เป็นข้อเท็จจริงที่ไม่มีการเสริมแต่งใดๆ ในขณะที่รัฐบาลที่ที่นำโดยพรรคไทยรักไทย ซึ่งถูกกล่าวหาว่าโกง แต่อันดับการปลอดคอร์รัปชันอยู่ที่ 59 ของโลก ซึ่งดีกว่ารัฐบาลนี้เท่าตัว

2.การที่ทิพานัน กล่าวหาว่าพลเอกประยุทธ์ ต้องมาแก้ไขดคีโกงจำนำข้าว ถือเป็นการกล่าวด้วยความเท็จ และใส่ร้ายด้วยความเท็จ ทิพานัน ก็เป็นนักฎหมาย ควรกลับไปอ่านคำพิพากษาศาลให้ถี่ถวน ศาลไม่เคยพิพากษาว่ายิ่งลักษณ์ ทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ดังนั้นการกระทำของนางสาวทิพานัน ถือเป็นการหมิ่นประมาท และสุ่มเสี่ยงกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

3.ขณะนี้ ทิพานัน เป็นรองโฆษกรัฐบาล ควรพูดเรื่องความสำเร็จ หรือผลงานของรัฐบาลมากกว่า การใช้ตำแหน่งที่รับเงินเดือนจากภาษีประชาชนมาตอบโต้ประเด็นทางการเมือง และในเวลานี้ ทุกพรรคต่างนำเสนอนโยบายต่างๆ มาเพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชน จึงอยากรู้ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติที่นางสาวทิพานัน สังกัดอยู่ มีนโยบายที่เป็นประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนอย่างไร ไม่ควรใช้วิธีการชกใต้เข็มขัดแบบนี้ 

“การบริหารประเทศ 9 ปีที่ผ่านมา ภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ ประเทศได้รับความเสียหายหลายด้าน ประเทศหนี้สินท่วมหัว ทั้งหนี้สาธารณะนับ 10 ล้านล้านบาท หนี้ครัวเรือนสูงขึ้นเกือบ 15 ล้านล้านบาท ยาเสพติดเฟื่องฟู ปัญหาสังคมเรื้อรังเกินที่จะเยียวยา ทุนจีนสีเทาระบาด อาชญากรรมไซเบอร์มากมาย เราเข้าใจว่านโยบายของเพื่อไทยทั้งการปรับค่าจ้างแรงงานต่อวัน 600 บาท เงินเดือนขั้นต่ำปริญญาตรี 25,000 บาท พักหนี้เกษตรกร กระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท และอีกมากมาย ได้สร้างความหวั่นไหวให้พรรคการเมืองฝ่ายต่างๆมาก พรรคเพื่อไทยจะชี้แจงประเด็นทางการเมืองเท่าที่จำเป็นเท่านั้น เราจะมุ่งนำเสนอนโยบายเพื่อไปสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์มากกว่า” ตรีชฎา กล่าว