ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ แซว 'วอยซ์ทีวี' อวยพรทุกวัน เตือนสื่อเสนอบิดเบือนเป็นเท็จ เล็งใช้ พ.ร.บ.คอมฯฟ้องศาล หวั่นสร้างความเกลียดชังเป็นอุปสรรคเลือกตั้ง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงการแถลงข่าวจับขบวนการล้มบอลภายในประเทศว่า ขณะนี้พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยกำลังดำเนินการสอบอยู่ พร้อมทั้งถามสื่อกลับไปว่าเคยฟังเพลงหรือไม่ที่เกี่ยวกับนายกสมาคมบ่อน และขอให้ไปเปิดวอยซ์ทีวีดู 

ทันใดนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงกับสื่อมวลชนทันทีว่า ตัวเองได้พูดผิดไม่ใช่วอยซ์ทีวี แต่เป็นรายการเดอะวอยซ์ ทำให้สื่อมวลชนที่นั่งฟังการแถลงข่าวอยู่หน้าโพเดี้ยมต่างระเบิดเสียงหัวเราะกันทันที

โดยพลเอกประยุทธ์ ระบุว่าวอยซ์ทีวีกับตัวเองเป็นเพื่อนรักกัน เพราะวอยซ์ทีวีอวยพรนายกฯทุกวัน ขอให้เจริญ ส่วนตัวเปิดดูวอยซ์ทีวีบ่อยก็พบว่าชอบพูดแบบเดิม แต่หลังจากนี้จะมีกฎหมายเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ การให้ข้อมูลบิดเบือน เป็นเท็จ ข้อมูลสร้างความเกลียดชังจะบังคับใช้ และคณะกรรมการปฏิรูปของสถาบันพระปกเกล้าระบุว่าทำไมรัฐบาลไม่ใช้กฎหมายฉบับนี้ เพราะมีการสร้างความเกลียดชัง จนไม่สามารถเดินหน้าจัดการเลือกตั้งได้

"เตือนซะก่อนนะ ใครบิดเบือนมากๆ ที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงและสร้างความเกลียดชังจะฟ้องศาล นักการเมืองก็อย่าทำ ถ้าทำให้ประเทศเสียหายหมดก็โดนฟ้อง คสช.ก็ไม่ได้ใช้อำนาจ ถ้าต้องการเลือกตั้งจะสงบได้ไหมล่ะ" พลเอกประยุทธ์กล่าว

พลเอกประยุทธ์ ระบุว่า พอพูดเรื่องกฎหมายแล้วก็ตกใจ เมื่อจะเล่นงานนายกฯก็กระเหี้ยนกระหือรือ ตนไม่ได้บังคับสื่อ และมีใครถูกจับไปติดคุกหรือยังและถูกฟ้องหรือไม่ แต่คนไม่ดีก็ต้องโดนบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: 'ประยุทธ์' เตือน 'สื่อ' ระวังพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์