ไม่พบผลการค้นหา
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เผย ดัชนีหุ้นไทยตัวปรับเพิ่มขึ้นในรอบกว่า 3 ปีครึ่ง สะท้อนความเชื่อมั่นนักลงทุน โดยแนะลงทุนหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยวและก่อสร้าง

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. กล่าวถึง การปรับขึ้นของ SET Index ที่ทำลายสถิติสูงสุดทะลุ 1800 จุด เมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในการลงทุน ซึ่งสอดคล้องกับการเติบโตทางเศรษฐกิจและความสามารถในการทำกำไรของบริษัทจดทะเบียน ทำให้นักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ความสนใจ

โดยดัชนีหุ้นไทยปรับขึ้น 368.82 จุด หรือร้อยละ 25 ในรอบ 3 ปีครึ่ง จากระดับปิดเมื่อปี 2557 ที่ 1,440.94 จุด เทียบกับระดับปิดครึ่งวันที่ 1,809.76 จุด ณ วันที่ 8 มกราคม 2561 ไม่ถือว่าร้อนแรงเกินไป พร้อมแนะนำให้ผู้ลงทุนพิจารณาลงทุนในบริษัทที่มีผลประกอบการที่ดีและมีแนวโน้มเติบโตในอนาคต และเลือกลงทุนหุ้นเป็นรายตัว พร้อมศึกษาข้อมูลของบริษัท และติดตามข่าวทั้งในและต่างประเทศที่เป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อลงทุน เพื่อลดความเสี่ยงในการลงทุน

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ซี แอล เอส เอ (ประเทศ ไทย) จำกัด แนะนำว่า ราคาหุ้นหลายตัวสูงมาก และควรจะขายออกไป เช่น บริษัทที่ทำธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนบางตัว ควรจะหันไปเลือกลงทุนในหุ้นรับเหมาก่อสร้าง หุ้นพลังงาน และหุ้นที่ได้ประโยชน์จากโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC เช่น บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)หรือ WHA คาดหวังอัตราผลตอบแทนได้ร้อยละ 20-30 เป็นต้น