ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเพลิงไหม้โรงงานถุงมือยางที่ใหญ่สุดในจังหวัดตรัง เบื้องต้นยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ คาดมูลค่าความเสียหาย 100 ล้านบาท

วันที่ 4 ก.พ. 2561 เวลา 05.30 น. เกิดเพลิงไหม้ โรงงานผลิตถุงมือยาง บริษัท ไทยกอง จำกัด เลขที่ 85 ม.6 ต. ควนธานี อ. กันตัง จ. ตรัง โดยเพลิงลุกไหม้จากบริเวณคลังสินค้าด้านหน้า มีตู้คอนเทนเนอร์รอรับสินค้าจอดรออยู่จำนวนมาก พยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. เพลิงเริ่มลุกไหม้ และลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากสินค้าภายในคลังสินค้าส่วนใหญ่เป็นยาง ที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้รวดเร็วยากต่อการควบคุมและสกัดเพลิง ทางโรงงานประสานขอรถดับเพลิงในพื้นที่จังหวัดตรังเข้ามาช่วย แต่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ คาดว่าเพลิงจะลุกลามทั้งโรงงาน ตอนนี้ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต 


โรงงาน.jpg


อย่างไรก็ตาม โรงงานผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ ของบริษัท ไทยกอง จำกัด เป็นบริษัทและโรงงานที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดตรัง มีคนงานและเจ้าหน้าที่กว่า 2,000 คน โดยคาดว่า มูลค่าความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ประมาณ 100 ล้านบาท


ยางพารา.jpg


เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตถุงมือยาง บริษัทไทยกอง จำกัด ว่า ขณะนี้เพลิงยังไม่สงบ อาคารคลังสินค้าและโหลดสินค้าพังถล่มลงมาแล้ว ด้าน นายวสันต์ ถนอมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เข้าอำนวยความสะดวกในการดับเพลิง และประสานขอสนับสนุนรถดับเพลิงจาก เทศบาล อบต. และรถดับ��พลิงจากท่าอากาศยานตรังกว่า 20 คัน 

เบื้องต้นมีรายงานว่า สาเหตุเพลิงไหม้อาจเกิดจาก ระบบชาร์ทไฟฟ้าแบตเตอรี่ที่ใช้กับรถยกสินค้าเกิดลัดวงจรและติดไฟขึ้น เพลิงลุกลามไปยังกล่องสินค้าที่รอยกขึ้นรถบรรทุก พนักงานไม่สามารควบคุมเพลิงได้ ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว