ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกพื้นที่ อ.ชนบท จ.ขอนแก่น มีผู้เสียชีวิต 4 ราย เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบ ฟากคมนาคมแจ้งฝรั่งเศสในฐานะประเทศต้นทางผลิตเฮลิคอปเตอร์รุ่นดังกล่าว ตามมาตรฐานการบินพลเรือนระหว่างประเทศแล้ว

เมื่อเวลาประมาณ 09.01 น. มีรายงานว่า เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ที่ อ.ชนบท จ.ขอนแก่น เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ จำนวน 3 ราย  ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ขณะที่เวลาต่อมา มีรายงานระบุว่า มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เครื่องบินลำที่ตกเป็นเครื่องขนาด 4 ที่นั่งของ บริษัท HELILUCK เป็น เฮลิคอปเตอร์โดยสารแบบ ยูโรคอปเตอร์ AS 355 NP ทะเบียน HS-PNG ซึ่ง สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7 เช่ามาสำหรับผลิตคอลัมน์เหยี่ยวข่าว 7 สี เพื่อบินทำข่าวในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น โดยเครื่องได้ขึ้นบินมาจากทุ่งทานตะวัน จังหวัดสระบุรี มีจุดหมายปลายทางที่จังหวัดขอนแก่น โดยเครื่องเกิดอุบัติเหตุ ก่อนถึงจังหวัดขอนแก่นประมาณ 70 กิโลเมตร ขณะที่ ทีมข่าวรออยู่ที่สนามบินขอนแก่น

vlcsnap-2018-07-18-10h08m02s18.jpgvlcsnap-2018-07-18-10h07m49s148.jpg

คมนาคมแจ้งฝรั่งเศสในฐานะประเทศต้นทางผลิตเฮลิคอปเตอร์ AS 355 NP

สำนักงานคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุและอุบัติการณ์ของอากาศยาน สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม ระบุว่า อากาศยานแบบ AS 355 NP เครื่องหมายสัญชาติและทะเบียน HS-PNG ของบริษัท เฮลิลักค์ เอวิเอชั่น จำกัด ทำการบินวิ่งขึ้นจากที่ขึ้นลงชั่วคราวของบริษัทเมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. วันที่ 18 ก.ค. แวะเติมน้ำมันเชื้อเพลิงที่ที่ขึ้นลงชั่วคราวในจังหวัดสระบุรี และทำการบินต่อเพื่อไปยังสนามบินขอนแก่น ได้ประสบอุบัติเหตุตกในพื้นที่ของ ต.วังแสง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น เมื่อเวลาประมาณ 09.05 น. อากาศยานเสียหายโดยสิ้นเชิง นักบินและผู้โดยสารเสียชีวิตรวม 4 คน

คณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุของอากาศยานในราชอาณาจักรที่ได้รับแต่งตั้งโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุและอุบัติการณ์ของอากาศยาน สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม ซึ่งทำหน้าที่เป็นฝ่ายเลขานุการของคณะกรรมการฯ ส่งทีมเดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูล และประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และในเบื้องต้น คณะกรรมการสอบสวนฯ ได้ประสานกับตำรวจในพื้นที่และกองพิสูจน์หลักฐานเกี่ยวกับการเก็บรักษาข้อมูลหลักฐานในพื้นที่เกิดเหตุและการชันสูตรพลิกศพ ตามบันทึกความร่วมมือด้านการสอบสวนที่จัดทำขึ้นระหว่างกระทรวงคมนาคม คณะกรรมการสอบสวนฯ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และได้แจ้งข่าวการเกิดอุบัติเหตุไปยังสาธารณรัฐฝรั่งเศส ซึ่งเป็นรัฐผู้ออกแบบและรัฐผู้ผลิตอากาศยานดังกล่าว และองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ ตามมาตรฐานการบินพลเรือนระหว่างประเทศเรียบร้อยแล้ว


ขอขอบคุณภาพจาก : สมาคมกู้ภัยท่าพระการกุศล