ไม่พบผลการค้นหา
กรุงเทพมหานครเสียแชมป์เมืองยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวเอเชียในช่วงตรุษจีนให้กับกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น หลังจากครองแชมป์มาได้ 2 ปีติดต่อกัน

อโกดา เว็บไซต์จองที่พักระดับโลกได้เปิดเผยว่า กรุงโตเกียวของญี่ปุ่นขึ้นอันดับ 1 เมืองยอดนิยมของนักท่องเที่ยวเอเชียในช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2018 แซงหน้ากรุงเทพมหานครที่ครองอันดับ 1 มา 2 ปีติดต่อกัน นอกจากนี้ เมืองโอซะกะยังขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ส่วนนครเกียวโตอยู่อันดับ 9 แซงภูเก็ตที่ได้อันดับ 10 ขณะที่เชียงใหม่ร่วงจากอันดับ 9 ลงไปอยู่ที่อันดับ 12

ส่วนอันดับเมืองยอดนิยมของนักท่องเที่ยวเอเชียในช่วงตรุษจีนปี 2018 ทั้งหมด ได้แก่ 1. โตเกียว ญี่ปุ่น 2. กรุงเทพมหานคร ไทย 3. โอซะกะ ญี่ปุ่น 4. ไทเป ไต้หวัน 5. โซล เกาหลีใต้ 6. ฮ่องกง จีน 7. กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย 8. สิงคโปร์ 9. เกียวโต ญี่ปุ่น 10. ภูเก็ต ไทย

อโกดาระบุว่า ไชน่าทาวน์ในเมืองโยโกฮะมะ เมืองทางตอนใต้ของกรุงโตเกียว จัดเทศกาลตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่ยาวนานถึง 2 สัปดาห์ มีทั้งการจัดงานเลี้ยงนับถอยหลังเข้าสู่วันปีใหม่จีน การเชิดสิงโต พาเหรดและเทศกาลโคมไฟ จึงสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้จำนวนมาก โดยเป็นชาวไต้หวันถึงร้อยละ 26 เกาหลีใต้ร้อยละ 15 และจีนแผ่นดินใหญ่ร้อยละ 15

แม้กรุงโตเกียวจะมีนักท่องเที่ยวเอเชียไปเที่ยวในช่วงตรุษจีนมาก ที่สุด แต่ชาวญี่ปุ่นมากกว่าร้อยละ 70 ที่จองที่พักแบบหลายวันผ่านอโกดาเลือกที่จะไปเที่ยวต่างประเทศ ได้แก่กรุงเทพมหานคร กรุงโซลของเกาหลีใต้และพัทยา

ปีนี้ฮ่องกงขึ้นมา ครองอันดับ 1 เมืองที่คนจีนแผ่นดินใหญ่ไปท่องเที่ยวมากที่สุดในช่วงตรุษจีน แซงแชมป์ 3 สมัยอย่างกรุงเทพมหานครที่ร่วงไปอยู่อันดับ 3 ส่วนภูเก็ตขึ้นมาอยู่อันดับ 2 เนื่องจากนักท่องเที่ยวจีนต้องการหนีหนาวไปเที่ยวทะเลมากขึ้น ส่วนเชียงใหม่ก็ตกลงมา 1 อันดับมาอยู่ที่ 5 อย่างไรก็ตามไทยก็ยังคงเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่มาเที่ยว มากที่สุดในช่วงตรุษจีน โดยกรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ และภูเก็ตอยู่ใน 5 อันดับยอดนิยมของชาวจีนมาก 5 ปีติดต่อกันแล้ว

เมืองยอดนิยมของคนจีนแผ่นดินใหญ่ช่วงตรุษจีนปี 2018 1. ฮ่องกง จีน 2. ภูเก็ต ไทย 3. กรุงเทพมหานคร ไทย 4. โตเกียว ญี่ปุ่น 5. เชียงใหม่ ไทย 6. ไทเป ไต้หวัน 7. โอซะกะ ญี่ปุ่น 8. ซัปโปโระ ญี่ปุ่น 9. บาหลี อินโดนีเซีย 10. เกาะโบราเคย์ ฟิลิปปินส์