ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี และ คสช.ยังไม่พิจารณาปลดล็อกการเมือง และยังไม่มีกำหนดว่าจะปลดล็อกเมื่อใด ขณะที่สหรัฐอเมริกา หวังว่า ประเทศไทยจัดการเลือกตั้งในปีหน้า

เนื่องในโอกาส วันชาติไทย 5 ธันวาคมนี้ นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในนามรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ส่งสารแสดงความยินดีมายังไทย ในโอกาสนี้ได้ระบุว่า สหรัฐฯ ยังรอคอยที่จะให้ประเทศไทยจัดการเลือกตั้งขึ้นในปีหน้า 

ขณะที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวว่า การประชุม คสช.เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมายืนยัน ยังไม่มีการหารือเรื่องปลดล็อคคำสั่ง คสช. ให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรม หรือเคลื่อนไหวทางการเมือง 

เช่นเดียวกับ พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการ คสช. ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาที่เหมาะสม ในการปลดล็อก เพราะเกรงว่าจะมีปัญหาตามมา ไม่เพียงเฉพาะเรื่องอาวุธสงครามแต่ยังมีประเด็นด้านกฎหมาย สถานการณ์ และความเคลื่อนไหวต่างๆ ซึ่งฝ่ายความมั่นคงจะประเมินสถานการณ์ให้นายกรัฐมนตรีทราบ

ส่วนพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า การจะพิจารณาปลดล็อกพรรคการเมือง ขอให้ดูสถานการณ์ขณะนี้ว่าสมควรปลดล็อกหรือไม่ และยังไม่ทราบว่าจะปลดล็อคพรรคการเมืองเมื่อใด เนื่องจากขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ และอยู่ในการมอบหมายการทำงานแต่ละกระทรวง