ไม่พบผลการค้นหา
กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนฉบับที่ 14 ประเทศไทยตอนบนมีอากาศแปรปรวน ส่วนภาคใต้เผชิญฝนตกหนักและคลื่นลมแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนฉบับที่ 14 เรื่อง "สภาพอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน กับฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม จนถึง วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561

โดยประเทศไทยตอนบนจะมีสภาพอากาศแปรปรวน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนฟ้าคะนองในระยะแรก หลังจากนั้นอากาศจะหนาวเย็นลงกับมีลมแรง อุณหภูมิลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะได้รับผลกระทบในช่วงวันที่ 30-31 มกราคม ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และเกษตรกรควรระวังความเสียหายต่อผลผลิตทางการเกษตร

สำหรับภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตรขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 31 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2561

ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยแล้ว และจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในวันนี้ (30 มกราคม 2561) ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง

ขณะที่ ในช่วงวันที่ 1 - 4 กุมภาพันธ์ 2561 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง

ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา