ไม่พบผลการค้นหา
กรมอุตุฯ เตือนประเทศไทยตอนบนมีอากาศแปรปรวน ฝนฟ้าคะนอง และอุณหภูมิลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง มีผลตั้งแต่ 1 - 6 ก.พ. 2561

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 22 เรื่อง สภาพอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน กับฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 1 - 6 ก.พ. 2561 โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑลจะมีสภาพอากาศแปรปรวนโดยมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นต่อไปอีก 1 วัน และอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ส่วนภาคเหนือมีกระแสลมตะวันตกในระดับบนพัดปกคลุม ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีอากาศหนาวเย็น

และในช่วงวันที่ 2-3 ก.พ. 2561 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิลดลงได้อีก 3-5 องศาเซลเซียส ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่งจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้นในช่วง 1 - 6 ก.พ. 2561 ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง 

สำหรับประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพด้วยเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และเกษตรกรควรระวังความเสียหายต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา