ไม่พบผลการค้นหา
ส่ง 20 รายชื่อเอี่ยวบัญชีส่วยอ่าง 'วิคตอเรีย ซีเคร็ท' ให้ป.ป.ท.สอบ จำแนกหมอนวด 113 ราย ถูกบังคับค้ากาม 3 ราย อีก 25 ราย รอลุ้นผลตรวจมวลกระดูก พร้อมแจ้งข้อหาค้ามนุษย์ หมอนวดอายุต่ำกว่า 18 ปี

วันที่ 15 ม.ค.61 นายกองรบ กระทุ่มนัด หัวหน้ากลุ่มงานสืบสวนสอบสวนคดีอาญา 6 ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ นำส่งสำเนาเอกสารบัญชีหลักฐานต่างๆ ที่เจ้าหน้าที่รัฐ 20 รายชื่อ เข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ หลังเข้าทลายสถานบริการอาบอบนวด 'วิคตอเรีย ซีเคร็ท' ย่านพระราม 9 เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา โดย พ.ต.ท.งามพล บุญลิ่มเต็ง ผู้อำนวยการกองบริหารคดี ป.ป.ท. เป็นผู้รับเอกสาร พร้อมส่งให้สำนักฯ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

สำหรับผลสรุปการคัดแยกหญิงค้าประเวณี ทั้ง 113 คน พบ เป็นหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 3 คน แบ่งเป็นสัญชาติเมียนมา 2 คน จีน 1 คน โดยเจ้าหน้าที่ส่งตัวไปยังสถานคุ้มครองผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ บ้านเกร็ดตระการ จ.นนทบุรี เรียบร้อยแล้ว

ส่วนหญิงสาวที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี พบว่าอาจจะเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จำนวน 25 คน แบ่งเป็นสัญชาติเมียน มา 21 คน ลาว 3 คน และไทย 1 คน เบื้องต้นทีมสหวิชาชีพ นำหญิงสาวทั้ง 25 คน ตรวจมวลกระดูก ที่รพ.ตำรวจ เพื่อระบุอายุที่แน่ชัด และหญิงสาวที่เหลืออีก 85 คน พบ ไม่เข้าข่ายเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ เจ้าหน้าที่ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ส่วนการการจำแนกหญิงสาว 113 คน ที่นำตัวมาจากอาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเคร็ท ขณะสหวิชาชีพประกอบด้วยหลายหน่วยร่วมทำการสอบปากคำ ก่อนลงความเห็นและจำแนกได้ 3 กลุ่ม ได้แก่ 1.ผู้ตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ ถูกบังคับให้มาค้าประเวณีมี 3 ราย เป็นชาวเมียนมา 2 ราย ชาวจีน 1 ราย

โดยสาวชาวเมียนมาอายุ 19 ปีรายหนึ่ง ให้การว่าถูกหลอกให้มาค้าประเวณีที่วิคตอเรีย ซีเคร็ท ตั้งแต่อายุ 17 ปี ซึ่งกลุ่มนี้เจ้าหน้าที่ส่งไปที่สถานคุ้มครองผู้เสีหายจากการค้ามนุษย์ (บ้านเกร็ดตระการ) จ.นนทบุรี เพื่อช่วยเหลือเยียวยา และคุ้มครองตามกฏหมายแล้ว กลุ่มที่ 2.มีประมาณ 25 คน เป็นสัญชาติเมียนมา 21 คน สัญชาติลาว 3 คน

นอกจากนี้ยังมีหญิงสาวชาวไทย 1 คน ที่สหวิชาชีพยังสอบสวนไม่แน่ชัดว่าถูกบังคับให้ค้าประเวณี และมีอายุต่ำกว่า 18 ปีหรือไม่ ซึ่งสหวิชาชีพได้ลงความเห็นให้ส่งตัวไปตรวจกระดูกที่ รพ.ตำรวจ ตั้งเวลา 02.00 น. และเสร็จเมื่อช่วงเวลา 05.00 น.วันที่ 15 ม.ค.นี้ โดยจะทำการขออำนาจศาลคุ้มครองอีก 7 วัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่สหวิชาชีพทำการตรวจสอบ และสอบปากคำต่อ และกลุ่มที่ 3.กลุ่มที่มีข้อมูลชัดเจนแล้วว่าเป็นผู้เสียหาย 85 คน มีคนไทยเพียง 3 คน นอกนั้นเป็นคนต่างด้าว

นายกองรบกล่าวต่อว่า ที่ประชุมผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กรมการปกครอง และสำนักงานอัยการสูงสุด เห็นควรให้พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ดำเนินคดี พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี 2539 และหญิงสาวที่เป็นต่างด้าวจะถูกดำเนินคดี 2 ข้อหา ในความผิดฐานทำงานไม่ตรงตามใบอนุญาต ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองและมั่วสุมในสถานค้าประเวณี โดยบุคคลต่างด้าว จะให้พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ส่งตัวให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองใช้อำนาจตามมาตรา 54 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ. 2522 พิจารณาดำเนินการส่งกลับประเทศ