ไม่พบผลการค้นหา
ประธาน กกต. เผยอยู่ระหว่างสอบข้อเท็จจริงให้รอบคอบกรณีอดีตนายกฯ ประกาศ เพื่อไทย ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า ชี้ คสช.ยังไม่ปลดล็อก ยังประชุมพรรคไม่ได้ ด้าน รองนายกฯฝ่ายความมั่นคงไม่หวั่น 2 อดีตนายกฯเคลื่อนไหวต่างแดนมีผลต่อการเมืองในประเทศ

นายศุภชัย สมเจริญ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุกรณีนายทะเบียนพรรคการเมืองกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงคลิปวิดีโอที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ระบุว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะในภาคอีสานนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะพรรคเพื่อไทยยังไม่ได้ประชุมพรรค เนื่องจาก คสช.ยังไม่ปลดล็อก จึงไม่อาจพิสูจน์ได้ว่าดำเนินการตามที่ อดีตนายกฯซึ่งไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค ชี้นำหรือไม่ อีกทั้ง การพิจารณาเรื่องนี้ต้องรอบคอบรัดกุม เพราะอาจมีผลถึงขั้นยุบพรรค และตัดสิทธิทางการเมืองกรรมการบริหารพรรค ที่เปรียบเหมือนโทษประหารชีวิต นอกจากนี้ ตามกฎหมายแล้ว หากพบว่าเป็นการกลั่นแกล้งหรือกล่าวหาด้วยความเท็จ ผู้กล่าวหาก็มีความผิดทั้งโทษจำคุกและโทษปรับด้วย

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในต่างประเทศ ว่า ไม่มีผลต่อการเมืองในประเทศ และการเลือกตั้งที่จะมาถึงในปีหน้า ทุกอย่างอยู่ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ เพราะอดีตนายกรัฐมนตรีทั้งสองคน หนีคดีไป ซึ่งตนในฐานะกำกับดูแลความมั่นคง ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเคลื่อนไหวกลุ่มใต้ดินใดใดทั้งสิ้น ทุกพื้นที่ไม่มีความขัดแย้ง ไม่มีความน่าเป็นห่วง

ส่วนความคืบหน้าการตั้งกรรมการสอบตำรวจติตตามตัวอดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างตั้งกรรมการสอบ ถูกพักราชการ ซึ่งระหว่างนี้จะเดินทางไหนก็ได้ เว้นถูกเรียกตัวมาสอบก็ต้องกลับมา