ไม่พบผลการค้นหา
"ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" เผย งงกับคำวินิจฉัยของคณะกรรมการการเลือกตั้งกรณี "โต๊ะจีน" พรรคพลังประชารัฐ อยากเห็นทุกฝ่ายทำงานด้วยความยุติธรรม

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังรับทราบคำวินิจฉัยของคณะกรรมการการเลือกตั้งกรณี "โต๊ะจีน" พรรคพลังประชารัฐ ว่า“ผมก็งงกับคำวินิฉัยของ กกต. เหมือนกันครับ เท่าที่ทราบคือ เป็นการวินิจฉัยว่า ไม่มีต่างชาติเข้าร่วมบริจาค ทำให้ไม่โดนยุบพรรค แต่ผมเข้าใจว่า มีคนร้องเรียนไปในประเด็นอื่นๆ ด้วย เช่น การเกี่ยวข้องของราชการ และการเอื้อประโยชน์กับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง"

ดังนั้น สิ่งที่กกต. แถลงออกมาเมื่อวานมันเป็นเพียงแค่ประเด็นเล็กๆ ประเด็นหนึ่ง ก็คงต้องรอให้ทางกกต. ออกมาชี้แจงว่า ประเด็นอื่นๆ ที่มีการร้องเรียนไปได้วินิจฉัยหรือยัง โดยเฉพาะเรื่องที่มีหน่วยงาน หรือรัฐวิสาหกิจ มาช่วยซื้อโต๊ะจีนหรือเปล่า ซึ่งทางกกต. ยังไม่ตอบประเด็นเหล่านี้

“การทำงานของ กกต. บางเรื่องก็เร็วๆ บางเรื่องก็ช้าๆ มันก็แล้วแต่มุมมอง แต่สำหรับผมบอกตามตรงว่า บางเรื่องเร็วมาก แต่บางเรื่องกลับทำเรื่อยๆ แล้วก็ต้องเดินทางไปดูงานต่างประเทศ ทำให้ไม่มีเวลาประชุมกัน”


สุดท้ายนายชัชชาติอยากให้ กกต. ทำงานด้วยความยุติธรรม เพราะความยุติธรรมเป็นสิ่งสำคัญของการสร้างความปรองดอง ความสมานฉันท์ และยังจะเป็นตัวพิสูจน์ผลงานของทาง กกต. เองว่า ประชาชนจะนับถือ หรือยอมรับการทำงานของกกต. หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง