ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อไทยหวังกวาดที่นั่ง ส.ส. กทม. 10-15 เขต เชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ช่วยพลังประชารัฐหาเสียงไม่มีผลต่อการตัดสินใจของประชาชน เพราะ 5 ปีที่ผ่านมาเห็นผลงานชัดเจน

นายชัชชาติ สิทธิ์พันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ช่วยนายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคหาเสียงในเขตเขตดินแดง-ห้วยขวาง เริ่มจากการพบปะผู้ออกกำลังกายบริเวณสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง ต่อด้วยเดินพบปะผู้ค้าและผู้ซื้อสินค้าที่ตลาดกลางดินแดงและรับฟังปัญหาของพี่น้องชาวแฟลตดินแดง บริเวณศาลาอเนกประสงค์หน้าแฟลตซอย 4

นายชัชชาติ กล่าวถึงผลสำรวจคะแนนนิยมของพรรคเพื่อไทยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่ากระแสตอบรับดี แต่ยังต้องทำงานลงพื้นให้หนักขึ้น ซึ่งพรรคคาดว่าจะได้ ส.ส. กทม.ไม่ต่ำกว่า 10-15 เขต จากการส่งผู้สมัครทั้งหมด 22 เขต

ส่วนการที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ลงพื้นหาเสียงและเตรียมขึ้นเวทีปราศรัย ช่วยพรรคพลังประชารัฐ ถือว่าเป็นเรื่องดี แต่คิดว่าไม่น่าจะเปลี่ยนอะไรได้เพราะที่ผ่านมา 5 ปี ก็เห็นผลงานงานอยู่แล้ว 

ส่วนสถานะของพล.อ.ประยุทธ์ ที่ยังมีข้อกังขา ในความเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ นายชัชชาติ กล่าวว่า กกต.ต้องพิจารณาเพื่อให้เกิดความชัดเจน และกกต. ต้องตรวจสอบเชิงรุกกรณีที่มีการระบุว่าหลายพื้นที่มีการซื้อสิทธิ์ซื้อเสียง เพราะการเลือกตั้งต้องเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ให้ประชาธิปไตยเดินไปอย่างมั่นคง หากมีข้อครหาเรื่องความไม่สุจริตอนาคตก็จะมีปัญหาตามมา ในส่วนของพรรคเพื่อไทยได้เก็บข้อมูลเพื่อนำส่ง กกต.ต่อไป

นอกจากนี้ ยังพูดถึงกรณีพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ซึ่งไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร เชื่อว่าจะไม่ส่งผลต่อฝ่ายประชาธิปไตย การตัดสินใจของประชาชนคงไม่เปลี่ยนไปเลือกฝ่ายตรงข้าม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :