ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี นำครม.ทำบุญตักบาตรปีใหม่ ก่อนประชุมครม.นัดแรก ปี 2561 พิจารณาแก้ปัญหาความยกจนเฟส 2 ให้กับผู้มีรายได้ต่ำกว่า 30,000 บาทต่อปี เพื่อให้คนไทยหลุดพ้นความยากจนปี 61

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร ทำบุญเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ปี 2561 โดยมี ครม. คู่สมรส ข้าราชการ เข้าร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ก่อนที่จะทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 61 รูป ที่สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล 

ขณะที่ในช่วงเช้าพลเอกวิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้นำคณะที่ปรึกษา นายกรัฐมนตรี และคณะทำงาน ร่วมสักการะไหว้ศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาลเพื่อความเป็นสิริมงคลในการทำงาน หลังพิธีทำบุญตักบาตร นายกรัฐมนตรี พร้อมภริยา ได้เดินทักทายสวัสดีปีใหม่ กับคณะรัฐมนตรี ก่อนที่จะเป็นประธานการประชุม ครม.นัดแรกประจำปี 2561

โดยจะมีการพิจารณาผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจน เฟส 2 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับผู้มีรายได้น้อย ที่มีรายได้ต่ำกว่า 30,000 บาทต่อปี ทั้งหมด 5.3 ล้านคน จากผู้ลงทะเนียบคนจน 11.4 ล้านคน ให้รายได้สูงกว่าเกณฑ์ เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนมีรายได้อย่างยั่งยืน รวมถึงส่งเสริมอาชีพ

ขณะเดียวกันกระทรวงแรงงานขอเลื่อนการพิสูจน์สัญชาติแรงงานต่างด้าว จากเดิมที่จะสิ้นสุดภายใน 31 มี.ค.61 เป็นขยายถึง 30 มิ.ย.61