ไม่พบผลการค้นหา
รอง ผบ.ตร. คุมตัว “ครูอ๋อง” ปั้นพยานเท็จคดีครูจอมทรัพย์ แถลงปิดแถลงแนวทางในการดำเนินคดีกระบวนการรับจ้าง บ่ายวันนี้(26 พ.ย. )เบื้องต้นเจ้าตัวรับสารภาพว่าจ้างนายสับ วาปี 4 แสนบาท

 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.นครพนม ว่า คณะทำงานชุดคลี่คลายคดีครูจอมทรัพย์ ซึ่งเป็นชุดสืบสวนติดตามจับกุมนายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง วัย 55 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในข้อหาแสดงหลักฐานเท็จต่อศาล และอั้งยี่ซ่องโจร

มีรายงานว่า เมื่อเวลา 21.30 น. กลางดึกของวันที่ 25 พ.ย. 60  ตำรวจภูธร จ.สระบุรี ร่วมกับชุดสืบสวน ภ.จว.นครพนม ได้ร่วมกับจับกุมนายสุริยา หรือครูอ๋องได้แล้ว หลังจากนางจอมทรัพย์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสกลนคร นำหมายศาลเข้าจับกุมได้ที่บ้านพัก บ.ม่วงไข่ ต.ด่านม่วงคำ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร ได้ในเช้าวันเดียวกัน

พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.นครพนม กล่าวว่า  ตำรวจชุดสืบสวนนครพนม ได้ติดตามแกะรอย จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวนายสุริยา หรือครูอ๋อง ผู้ต้องหาคนสำคัญ ได้แล้วในพื้นที่ จ.สระบุรี ระหว่างการหลบหนี ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนเบื้องต้น และจะได้นำตัวมาสอบสวนที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.นครพนม

 เบื้องต้นมีรายงานว่า นายสุริยา ได้รับสารภาพว่า มีการว่าจ้าง นายสับ วาปี เป็นจำนวนเงิน 4 แสนบาท เพื่อรับผิดแทนนางจอมทรัพย์ และมีผู้โอนเงินเข้ามาช่วยเหลือมากกว่า 1 ล้านบาท

 ขณะเดียวกันในวันนี้(26พ.ย.) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. จะได้เดินทางมาสอบสวน และแถลงข้อเท็จจริง รวมถึงแนวทางในการดำเนินคดีอีกด้วย