ไม่พบผลการค้นหา
ปปง. กล่าวโทษอดีตปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมฯและคนสนิท ฐานฟอกเงิน คดีทุจริตเงินคนจน เผยข้าราชการ 10 ราย หากไม่ชี้แจงที่มาทรัพย์ภายใน 30 วัน จะถูกอายัดเป็นของแผ่นดินทันที

เมื่อวานนี้ (19 มิ.ย.61)นายวิทยา นีติธรรม เลขานุการกรม สำนักงานป้องกันเเละปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เดินทางเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษเพิ่มเติม ต่อ พันตำรวจเอก สุชิน อร่ามรณชิต ผู้กำกับสอบสวน กลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ในคดีทุจริตเงินช่วยเหลือคนยากไร้ กับนายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และหญิงสาวคนสนิท อดีตข้าราชการ พม. 

นายวิทยา กล่าวว่า วันนี้เป็นการให้ข้อมูลเพิ่มเติมรวมถึงรายละเอียดวิธีการฟอกเงินของ อดีตปลัดกระทรวง พม. หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เข้ามายื่นหนังสือประสงค์จะกล่าวโทษไว้แล้ว โดยหลังจากนั้น ถ้าเรื่องเข้าสู่กระบวนการสอบสวน จะขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยเฉพาะข้าราชการอีก 10 ราย ที่ถูก ปปง. อายัดทรัพย์สิน โดยให้เข้าชี้แจงถึงที่มาของทรัพย์ภายใน 30 วัน หากไม่สามารถชี้แจงได้ จะถูกอายัดเป็นของแผ่นดินทันที 

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า นายพุฒิพัฒน์ มีพฤติการณ์โอนทรัพย์สินไปยังบุคคลอื่น แต่ยังไม่ขอระบุว่าเป็นเครือญาติหรือผู้ใด และมูลค่าเท่าไร โดยรูปแบบการโอนนั้นจะนำเงินสดที่ถือกลับมา ไปซื้อเป็นรถยนต์ อสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ทำให้การสอบสวนค่อนข้างซับซ้อน ขณะเดียวกันยืนยันว่า ขณะนี้ยังอยู่ภายในประเทศไทย และยังไม่มีการขยายผลว่ามีการโอนทรัพย์สินไปต่างประเทศหรือไม่ 


อ่านเพิ่มเติม