ไม่พบผลการค้นหา
บุรีรัมย์ และเมืองทอง ยูไนเต็ด พร้อมใจคว้าชัยนัดส่งท้ายศึกฟุตบอลไทยลีกประจำฤดูกาลนี้

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีกฤดูกาลนี้ บุกไปเยือน "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เป็นนัดสุดท้ายของฤดูกาล นัดนี้ แม้เจ้าบ้านจะได้ประตูขึ้นนำก่อนจากลูกจุดโทษของเรนัน มาร์เกซ แต่บุรีรัมย์ ก็มายิงคืน 2 ลูกรวด และแซงชนะไป 2-1 จากฝีเท้าของ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ที่ทำคนเดียว 2 ประตูในครึ่งหลัง เริ่มจากลูกจุดโทษตีเสมอเป็น 1-1 ในนาทีที่ 64 และประตูชัยในนาทีที่ 76 ทำให้บุรีรัมย์ เก็บสามแต้มกลับบ้านได้ตามเป้า พร้อมทำลายสถิติของตัวเอง ด้วยการเป็นทีมที่ทำแต้มในลีกสูงสุดต่อหนึ่งฤดูกาลได้มากที่สุด รวม 86 คะแนน

ส่วนชลบุรีหลังจบเกมนี้ "โค้ชเทิด" เทิดศักดิ์ ใจมั่น แสดงความรับผิดชอบด้วยการประกาศลาออกจากตำแหน่งกุนซือทันที เนื่องจากพาทีมจบอันดับที่ 7 ไม่ติดกลุ่ม "ท็อปไฟฟ์" ตามเป้าที่วางไว้

ส่วนคู่บิ๊กแมตช์ปิดท้ายฤดูกาล เป็นการดวลกันของทีม "ท็อปไฟฟ์" ระหว่างเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รองแชมป์ปีนี้ กับบางกอกกล๊าส ทีมอันดับ 5 นัดนี้ "กิเลน" เล่นในบ้านและชนะไป 2-0 โดยได้ไปครึ่งละประตู เริ่มจากฝีเท้าของเลอันโดร อัสซัมเซา ในครึ่งแรก และธีรศิลป์ แดงดา มายิงปิดท้ายในครึ่งหลัง ทำให้จบเกม เมืองทองคว้าชัยในบ้านเอาใจแฟนๆ ก่อนมีคิวลงทำศึกลุ้นแชมป์ลีกคัพ ด้วยการพบกับเชียงราย ยูไนเต็ด ในรอบชิงชนะเลิศที่สนามศุภชลาศัย ในวันพุธที่จะถึงนี้ (22 พ.ย.)

ด้านฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงนำเป็นจ่าฝูงต่อไป หลังนัดล่าสุดบุกไปชนะเลสเตอร์ ซิตี้ ที่คิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยม 2-0 จากประตูของกาเบรียล เฮซุส และเควิน เดอ บรอยน์ แต่ชัยชนะนัดนี้ต้องสังเวยด้วยอาการบาดเจ็บของ จอห์น สโตนส์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวหลัก ที่เจ็บต้นขาต้องเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ครึ่งแรก และต้องพักแข้งนาน 6 สัปดาห์ ขณะที่ทีมใหญ่ไม่ว่าจะเป็น แมนฯยูไนเต็ด, เชลซี, ลิเวอร์พูล, และอาร์เซน่อล ล้วนเก็บสามแต้มในสัปดาห์นี้กันถ้วนหน้า แต่ "เรือใบสีฟ้า" ยังนำเป็นจ่าฝูงได้แบบสบายๆ โดยมีคะแนนทิ้ง แมนฯยู รองจ่าฝูงห่าง 8 แต้ม