ไม่พบผลการค้นหา
โปรดเกล้าฯ "สุภิญญา กลางณรงค์" พ้นกรรมการ กสทช. เหตุเป็นผู้มีลักษณะต้องห้ามตามกฎหมายองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ หลังศาลฎีกาพิพากษาความผิด นำผู้ชุมนุมบุกรัฐสภาปี 50

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ให้กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) พ้นจากตำแหน่ง โดยมีรายละเอียดดังนี้

ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ เป็นกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.2554

แต่เนื่องจาก น.ส.สุภิญญา ต้องคำพิพากษาอันถึงที่สุดว่ากระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ส่งผลให้เป็นผู้มีลักษณะต้องห้าม ตามมาตรา 7ข. (7) แห่งพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 และต้องพ้นจากตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.2560 และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พ้นจากตำแหน่งต่อไปแล้ว

บัดนี้ ได้มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้บุคคลดังกล่าว พ้นจากตำแหน่ง กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.2560

ประกาศ ณ วันที่ 22 ธ.ค.2560ผู้รับสนองพระราชโองการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

26.jpg


ทั้งนี้ เมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2560 ศาลอาญาได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีกลุ่มองค์กรภาคประชาชน นำผู้ชุมนุมบุกรัฐสภา เมื่อปี 2550 เพื่อขัดขวางสมาชิกสภานิติบัญญัติ แห่งชาติ (สนช.) ไม่ให้พิจารณาร่างกฎหมาย โดยศาลฎีกามีคำพิพากษากลับจากที่ศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง เป็นให้รอการกำหนดโทษ โดยหนึ่งในจำเลยตามคำพิพากษา คือ น.ส.สุภิญญา โดยในภายหลัง น.ส.สุภิญญาได้ยุติการปฏิบัติหน้าที่กรรมการ กสทช.