ไม่พบผลการค้นหา
ประธานบอร์ด กสทช.ชุดใหม่ เผยอยู่ในขั้นตอนพิจารณาดีลทรู-ดีแทค ยันพร้อมทำหน้าที่ด้วยความเป็นธรรม ยึดผลประโยชน์ชาติ

ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ประกอบไปด้วย 

  • ศ.คลินิก สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานกรรมการ
  • พล.อ.ท. ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ กรรมการ (ด้านกิจการกระจายเสียง)
  • ศ.พิรงรอง รามสูต กรรมการ (ด้านกิจการโทรทัศน์)
  • ต่อพงศ์ เสลานนท์ กรรมการ (ด้านการส่งเสริมสิทธิเสรีภาพของประชาชน)
  • รศ.ศุภัช ศุภชลาศัย กรรมการ (ด้านอื่นๆ ที่จะยังประโยชน์ต่อการปฏิบัติหน้าที่ของ กสทช. (ข) ด้านเศรษฐศาสตร์)

วันนี้ (20 เม.ย.65) ถือเป็นประชุมนัดแรกของการทำหน้าที่ภายหลังได้รับการแต่งตั้งเมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา ท่ามกลางการจับตาท่าทีของ กสทช.ชุดใหม่ ในการพิจาราณาการควบรวมกิจการด้านโทรคมนาคมระหว่างบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค

ศ.คลินิก สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานกรรมการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงประเด็นดังกล่าวว่า อยู่ในขั้นตอนการศึกษาพิจารณาข้อมูลจากอนุกรรมการของ กสทช. เนื่องจากเพิ่งเข้ามารับตำแหน่ง จึงต้องคำนึงถึงข้อมูลที่ถูกต้องที่สุด

ทั้งนี้ ประธานบอร์ด กสทช. ยืนยันว่าการเข้ารับตำแหน่งครั้งนี้ จะทุ่มเททำงานเต็มความสามารถ ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ยึดหลักธรรมาภิบาล โดยยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง เพื่อบริหารคลื่นความถี่ ส่งเสริมกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมของประเทศไทยให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้งคุ้มครองประชาชนผู้ใช้บริการ จากนั้นบอร์ด กสทช.ชุดใหม่ได้เข้าประชุมเป็นการภายใน เพื่อหารือแนวทางการทำงานต่อไป

สำหรับ กสทช. ชุดนี้ นับเป็น กสทช. ชุดที่ 2 ที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ตาม พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 และที่แก้ไขเพิ่มเติมโดย พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560 และพ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2564 โดยมีวาระการดำรงตำแหน่ง 6 ปี