ไม่พบผลการค้นหา
คลื่นทะเลซัดขยะเข้าฝั่ง เกลื่อนชายหาดที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นระยะทาง 300-400 เมตร วอนช่วยกันรักษาความสะอาด หวั่นกระทบภาพลักษณ์การท่องเที่ยว เนื่องจากนักท่องเที่ยวไม่กล้าลงเล่นน้ำ

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามปัญหาขยะที่ถูกคลื่นซัดเกลื่อนชายหาดบริเวณ ชายหาดบ้าน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่ง เป็นชายหาดที่มีแนวยาวประมาณ 300 – 400 เมตร ซึ่งผู้ประกอบการขายอาหารริมชายหาดพยายามช่วยกันเก็บขยะในช่วงเช้าและเย็น แต่ยังคงมีขยะถูกคลื่นซัดลอยมาเกยหาดทุกวัน โดยขยะส่วนใหญ่ที่พบเป็นทุ่นโฟม พลาสติก เศษขยะและต้นไม้ไผ่ลอยมาเป็นจำนวนมาก 

vlcsnap-error230.png

โดยขยะที่ถูกคลื่นซัดเข้าชายหาดในช่วงนี้ เกิดจากมีลมมรสุมที่พัดเข้าฝั่ง ทำให้เกิดปัญหาขยะเต็มชายหาด ส่งผลให้นักท่องเที่ยวไม่กล้าลงเล่นน้ำ หวั่นเกิดอันตรายจากขยะที่ติดเชื้อ นอกจากนี้บริเวณเกาะตามแหล่งโขดหินประการังมีขยะจำนวนมากติดตามโขดหินใต้น้ำรวมถึงอวนแหติดตามโขดหินด้วย

vlcsnap-error005.png

เบื้องต้นหน่วยงานศูนย์อนุรักษ์พิทักษ์ทะเลและผู้ประกอบการต้องช่วยกันเก็บขยะที่ลอยมาทุกวัน ในช่วงเช้าและเย็น แต่เก็บได้ไม่หมด เพราะขยะบางส่วนฝังอยู่ในทราย เมื่อน้ำลงจะลอยขึ้นมาอีก ทำได้เพียงเก็บในส่วนที่ลอยมาเกยตื้นริมทะเลเท่านั้น ในส่วนนี้จึงอยากฝากหน่วยงานที่รับผิดชอบ ได้เข้ามาดำเนินการทำความสะอาด และเก็บขยะให้หมดไป เพื่อไม่ให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อการท่องเที่ยว ส่วนในท้องทะเลศูนย์อนุรักษ์พิทักษ์ทะเล ก็ได้ช่วยกันดำน้ำจัดเก็บอวนที่ติดใต้ท้องทะเลและเก็บขยะที่ถูกทิ้งไว้ในท้องทะเล

vlcsnap-error674.png


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง