ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่า��าชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร มีคำสั่งไล่ออกเจ้าหน้าที่ 4 คน ในความผิดทุจริตโครงการไฟประดับ 39 ล้านบาท พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ ทำความระเบียบการจัดซื้อจัดจ้างกระทรวงการคลังอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาการทุจริต

พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงผลการดำเนินการ กรณีสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิดเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครจำนวน 4 คน ฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ในโครงการไฟประดับตกแต่งเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว วงเงินกว่า 39.5 ล้านบาท ในสมัย หม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 คน ประกอบด้วย นางสาวปราณี สัตยประกอบ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยว นายธวัชชัย จันทร์งาม ผู้อำนวยการกองการท่องเที่ยว นายมรกต ภูมิพานิช และนายสิทธิโชค อภิบาล นักพัฒนาการท่องเที่ยวปฏิบัติการ 

พลตำรวจเอก อัศวิน ระบุว่า หลังมีหนังสือชี้แจงผลจาก ป.ป.ช.จึงมีคำสั่งไล่ออกทันที โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่วนอดีตข้าราชการที่เกษียนอายุราชการไปแล้ว ก็จะมีผลในเรื่องของบำเหน็จบำนาญที่จะไม่ได้รับ 

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่า ตั้งแต่ตนเองมารับตำแหน่ง ได้กำชับทุกหน่วยงานในสังกัด ให้ทำตามระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหาร พัสดุภาครัฐ อย่างเคร่งครัด ส่วนกรณีการจัดซื้อจัดจ้างแบบเร่งด่วนนั้น ไม่อนุมัติให้อยู่แล้ว เพื่อเป็นการป้องกัน ยกเว้นกรณีแผ่นดินไหว อุทกภัย อัคคีภัย 


รายงานโดย ปริญญา แก้วตัน