ไม่พบผลการค้นหา
ศาลออกหมายจับ 5 ผู้ต้องหาคดีพบอาวุธสงครามแปดริ้ว ด้าน"ศรีวราห์" ยันเชื่อมโยงคดีระเบิด18คดี ปี2557และ2560

พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมายังกองบังคับการปราบปราม เพื่อตรวจสำนวนคดี ตรวจพบอาวุธสงครามจำนวนมากในพื้นที่ สถ.ฉิมพลีจ.ฉะเชิงเทรา หลังจากได้ยื่นคำร้องขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคดีดังกล่าว และศาลได้อนุมัติหมายจับแล้วรวม 5 ราย ประกอบด้วย 1 นายจักรภพ เพ็ญแข 2 นายมนัส หรือ พลโทมนัส เปาริก อดีตรองแม่ทัพภาคที่ 3 3. นายจักรินทร์ เรืองศักดิ์วิชิต 4. นายชัยวัฒน์ ผลโพธิ์ หรือ เปี๊ยก กาละเม และ5. นายสมเจตน์ หรือ สน คงวัฒนะ ในฐานความผิดร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ได้ไว้ในครอบครอง และความผิดฐานอั้งยี่ 

พลตำรวจเอกศรีวราห์ ระบุว่า คดีมีความเชื่อมโยงกับคดีพบอาวุธสงคราม และเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในปี 2557 และปี2560 รวม18 คดี เช่นเหตุระเบิดM79ที่คนร้ายยิงใส่สำนักงานป.ป.ช สนามบินน้ำเมื่อปี 2557 และคดีตรวจค้นอาวุธสงครามในบริษัทไทยแม็กซ์กรุ๊ป ซึ่งเป็นของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมมคุณ หรือโกตี๋ ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีเมื่อ มี.ค. 2560

นอกจากนี้ภายหลังศาลออกหมายจับแล้ว พลโทมนัสได้ติดต่อขอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเดินทางมา ที่กองบังคับการปราบปราบ แล้วขณะนี้อยู่ระหว่างให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน 



รายงานโดย : ปริญญา แก้วตัน