ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐฯ เผย 'เคท สเปด' ถูกพบเป็นศพที่อพาร์ตเมนต์ส่วนตัวในนครนิวยอร์ก ขณะมีอายุได้ 55 ปี

นิวยอร์กไทม์สและฟอร์บส์รายงานว่า 'เคท สเปด' หรือ 'เคท วาเลนไทน์' ดีไซเนอร์และผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์กระเป๋าและสินค้าแฟชั่น Kate Spade เสียชีวิตที่อพาร์ตเมนต์ส่วนตัว ในย่านแมนฮัตตัน นครนิวยอร์กของสหรัฐฯ เวลาประมาณ 10.20 น. วันที่ 5 มิ.ย. ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ

แม่บ้านเป็นผู้พบเคท สเปด หมดสติในห้องนอน จึงโทรแจ้งตำรวจ แต่เจ้าหน้าที่ระบุว่าเธอเสียชีวิตในที่เกิดเหตุสักพักแล้ว โดยสาเหตุการเสียชีวิตคาดว่าเป็นการฆ่าตัวตาย เพราะศพถูกพบในสภาพที่มีการผูกผ้าพันคอโยงกับลูกบิดประตู ทั้งยังพบจดหมายลาตายอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ไม่เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม

เคท สเปด มีชื่อเดิมว่า แคทเธอรีน บรอสนาแฮน เกิดที่เมืองแคนซัสซิตี้ เริ่มงานด้านแฟชั่นด้วยการเป็นบรรณาธิการฝ่ายเครื่องประดับให้กับนิตยสารมาดมัวแซล และร่วมก่อตั้งแบรนด์กระเป๋า Kate Spade กับแอนดี้ สเปด ผู้เป็นสามี และเอลิซ แอรอน เพื่อนสนิท เมื่อปี 2536 โดยทั้งคู่นำชื่อของเคทและนามสกุลของแอนดี้มารวมกันเป็นชื่อแบรนด์ ซึ่งภายหลังได้มีการขยายไลน์สินค้าไปสู่รองเท้า เครื่องประดับ และสินค้าแฟชั่นอื่นๆ

สินค้าของเคท สเปด ได้รับคำชมว่ามีความโดดเด่นในแง่การออกแบบที่เรียบง่ายแต่ใช้งานได้เป็นประจำ ทั้งยังเป็นภาพสะท้อนของความเป็นอเมริกัน แตกต่างจากแบรนด์ยุโรปที่มักจะเต็มไปด้วยรายละเอียด ซึ่งแบรนด์เคท สเปด ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเคทและแอนดี้ สเปด ตัดสินใจพักบทบาททางธุรกิจเพื่อไปทุ่มเทเวลาให้กับการเลี้ยงดูลูกสาวของทั้งคู่เมื่อปี 2550

เคท สเปด-นิวยอร์ก-Kate Spade

จนกระทั่งปี 2559 ทั้งเคทและแอนดี้ตัดสินใจขายแบรนด์เคท สเปด และก่อตั้งแบรนด์ใหม่โดยใช้ชื่อว่า Frances Valentine ซึ่งเคทได้ตัดสินใจเปลี่ยนนามสกุลเป็น 'วาเลนไทน์' ตามแบรนด์ใหม่ เพื่อแยกให้ชัดเจนระหว่างแบรนด์เคท สเปด และแบรนด์ใหม่

ขณะที่คนดังในแวดวงต่างๆ ซึ่งทราบข่าวคราวครั้งนี้ ต่างก็โพสต์ข้อความผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อไว้อาลัย เคท สเปด และแสดงความเสียใจต่อครอบครัวสเปดกันเป็นจำนวนมาก

'อิวังกา ทรัมป์' ลูกสาวของโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนปัจจุบัน ระบุว่าการเสียชีวิตของเคท สเปด เกี่ยวพันกับโรคซึมเศร้า โดยเธอกล่าวว่า "การจากไปอันแสนเศร้าของ 'เคท สเปด' เป็นสิ่งเตือนใจที่น่าเจ็บปวดว่าเราไม่อาจเข้าใจได้ว่าแต่ละคนมีความเจ็บปวดหรือภาระอะไรที่ต้องแบกรับไว้ แต่ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังต่อสู้กับโรคซึมเศร้าและคิดจะฆ่าตัวตาย ได้โปรดขอความช่วยเหลือจากคนอื่นๆ"

ขณะที่ 'เชลซี คลินตัน' ลูกสาวของบิลและฮิลลารี คลินตัน อดีตประธานาธิบดีและอดีตรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ ทวีตข้อความว่าเธอได้รับกระเป๋าเคท สเปด เป็นของขวัญจากผู้ใหญ่ในครอบครัวสมัยเรียนวิทยาลัย และยังคงใช้อยู่จนปัจจุบัน เธอจะระลึกถึงเคท สเปด และจะเป็นกำลังใจให้แก่ครอบครัวผู้อยู่ข้างหลัง

ส่วน 'จอช โกรแบน' นักร้องนักดนตรีชื่อดัง ทวีตข้อความว่า "โรคซึมเศร้าไม่เลือกว่าเป็นใคร และมาถึงตัวโดยไม่มีคำเตือนล่วงหน้า" พร้อมทั้งไว้อาลัยเคท สเปด และส่งความรักให้แก่ครอบครัวของเธอ รวมถึงระบุเบอร์โทรศัพท์สายด่วนที่ให้คำปรึกษาเพื่อป้องกันการฆ่าตัวตายในสหรัฐฯ ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: