ไม่พบผลการค้นหา
‘นริศ’ รมช.มหาดไทย เผย มท. สั่งกำชับเหตุพายุลูกเห็บ เตือน ส.ส.งดแจก ‘ถั่ว-อินทผาลัม’ ในช่วงถือศีลอด ย้ำยังช่วยงานประชาธิปัตย์ แม้ไม่ลงสมัคร ส.ส. เขตแล้ว แต่ยังกั๊กลงบัญชีรายชื่อหรือไม่

วันที่ 21 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดรักษาการนัดแรกภายหลังยุบสภาฯ นริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติพายุลูกเห็บทางภาคเหนือ ว่าทางกระทรวงมหาดไทย ได้มีการสั่งการหน่วยงานนที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลแล้วผู้ประสบภัยแล้ว

ทั้งนี้ นริศ ยังกล่าวต่อถึงกรณีการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งในรอบนี้ ว่าส่วนตัวในฐานะนักการเมืองที่เป็นชาวมุสลิม ก็ขอส่งมอบความปรารถนาดี ให้แก่พี่น้องว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งที่รับถือศาสนาอิสลามทุก ๆ คน ในการหาเสียงครั้งนี้ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ต้องถือศีลอด และจะสิ้นสุดช่วงรอมฎอนในวันที่ 23 เมษายน ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาสำคัญในการรณรงค์การเลือกตั้งรอบนี้ 

"ขอให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งทุกคนประสบความสำเร็จในด้านการปฏิบัติตามหลักศาสนา และได้รับเลือกตั้งเป็นผู้แทนฯ" นริศ กล่าว 

เมื่อถามว่า กรณีหากว่าที่ผู้สมัคร มีการมอบอาหารจำพวกถั่วหรืออินทผาลัม ให้กับศาสนิกที่นับศาสนาอิสลามในช่วงถือศีลอดได้หรือไม่ นริศกล่าวว่า ว่าที่ผู้สมัครไม่สามารถที่จะมอบอาหารหรือสิ่งชองได้เพราะจะผิดกฎการเลือกตั้ง 

ในส่วนทิศทางการเมือง นริศ ย้ำว่า ส่วนตัวยังสังกัดอยู่พรรคประชาธิปัตย์ เพราะเป็น ส.ส. เขตนาน 22 ปี จริง ๆ จะนอนบ้านก็ทำได้ แม้จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งในระบบเขตแล้ว แต่ยืนยันจะทำงาน และยังสนุบสนับสนุนการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ในศึกเลือกตั้งครั้งนี้ต่อไป ส่วนจะลงสมัครในระบบบัญชีรายชื่อหรือไม่ ต้องรอให้พูดคุยกับทางพรรค