ไม่พบผลการค้นหา
"ชวลิต วิชยสุทธิ์" เผยประชาชนฝากให้กำลังใจ กกต. ยืนหยัดความถูกต้อง สร้างความเชื่อมั่นประเทศ องค์กรอิสระไม่ควรถูกแทรกแซง

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีต ส.ส.นครพนม สมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้ความเห็นหลัง คสช.มีคำสั่งที่ 16/2561 เกี่ยวกับการแบ่งเขตเลือกตั้ง ว่า ไม่มีภาคส่วนใดเลยชื่นชม หรือ ชมเชย คสช. ว่าทำในสิ่งที่ถูกต้องในการออกคำสั่งดังกล่าว ในทางตรงกันข้าม คสช.กลับถูกวิพากษ์วิจารณ์ จากทุกภาคส่วนแม้กระทั่งพีเน็ต ว่า แทรกแซง ก้าวก่าย ครอบงำ กกต. ซึ่งเป็นองค์กรอิสระ

นายชวลิต กล่าวว่า เมื่อติดตามการดำเนินงานของ กกต.จะเห็นได้ว่า กกต.ได้ดำเนินการแบ่งเขตเลือกตั้งไปตามกรอบกฎหมายรัฐธรรมนูญ , พรป.ประกอบรัฐธรรมนูญ และระเบียบ กกต.ที่ออกโดยอาศัยกฎหมายดังกล่าว ตามกระบวนการจนถึงขั้นที่ประธาน กกต.พร้อมลงนามประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งเพื่อประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว ความดังกล่าวข้างต้น เป็นที่รับทราบในหมู่ประชาชนทั่วประเทศ และเมื่อตนได้ลงพื้นที่ ประชาชนจึงฝากให้กำลังใจ กกต.ว่าได้ดำเนินการแบ่งเขตตามกระบวนการทางกฎหมายและระเบียบแล้ว ขอให้ยืนหยัดในสิ่งที่ถูกต้อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศ

ทั้งนี้ หากมีการพิจารณาแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ มั่นใจได้อย่างไรว่าจะไม่ก่อให้เกิดความร้าวฉานในหมู่ประชาชน เพราะ กกต.ซึ่งเป็นปฏิบัติจนเป็นกิจวัตร ได้ออกแบบการแบ่งเขตเลือกตั้งให้ถึง 3 แบบ เพื่อให้ประชาชนและพรรคการเมืองต่าง ๆ ได้ ฝากแสดงความเห็นมาตามขั้นตอนที่วางไว้แล้ว

"ยิ่งเมื่อฟังการให้สัมภาษณ์ของนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งประกาศสนับสนุนหัวหน้า คสช.เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป เมื่อวันที่ 13 พ.ย.61 ที่ผ่านมา ว่าพรรคพลังประชารัฐมีความพร้อมในการส่งผู้สมัครทั้งระบบเขตและบัญชีรายชื่อ ถ้าหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแสดงความพร้อมดังกล่าว แสดงถึงการยอมรับโดยปริยายถึงกระบวนการแบ่งเขตของ กกต. เช่นเดียวกับพรรคการเมืองอื่น ๆ จึงไม่มีเหตุผลใดที่จะมาเริ่มนับหนึ่งในการแบ่งเขตเลือกตั้งกันใหม่" นายชวลิต กล่าว

นายชวลิต กล่าวในที่สุดว่า หัวใจของการเลือกตั้ง คือ สุจริต เสรี และเป็นธรรม จึงขอเชิญชวนรัฐบาลมาร่วมกันสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศร่วมกับประชาชนและพรรคการเมืองต่าง ๆ อย่าให้ประชาชนและชาวโลกกังขาหรือเคลือบแคลงว่า รัฐบาลจะไม่เป็นกลางเสียเอง


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :