ไม่พบผลการค้นหา
อดีต กกต. เข้าสมัครพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยัน ไม่ได้เข้ามา มุ่งหวังใช้ประโยชน์จากทางการเมือง พร้อมวิจารณ์สิ่งที่ไม่ถูกต้องอย่างตรงไปตรงมาเหมือนเดิม ห่วงการทำงาน กกต.ชุดนี้ แต่ต้องพิสูจน์ให้ประชาชนเห็นให้ได้ และต้องไม่ถูกแทรกแซง

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรรมการเลือกตั้ง (กกต.) เข้าสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โดยยืนยันว่าการเข้ามาไม่ได้มุ่งหวังประโยชน์ทางการเมือง เพียงแต่เป็นการใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญของประชาชน ที่อยากจะเสนอแนวคิดเพื่อกำหนดเป็นนโยบายผ่านพรรคการเมืองเพื่อนำไปสู่การพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะเรื่องของกฎหมายที่ยังไม่สามารถพัฒนานำไปสู่การเป็นประชาธิปไตยอย่างยั่งยืน แต่เขียนเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้น ซึ่งมองว่าอาจเป็นปัญหาในระยะยาว

ส่วนพรรคจะให้ลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่อยู่ที่การพิจารณาของพรรค หากเห็นว่ามีความเหมาะสม ส่วนตัวสนใจที่จะลงเขตจังหวัดสมุทรสาคร เพราะเป็นบ้านเกิด และเขตกทม. เพราะเป็นที่ที่เคยศึกษาและทำงาน พร้อมยืนยันว่า การเข้ามาสมัครสมาชิกพรรคการเมือง จะไม่เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการพูดต่อสังคม และพร้อมวิพากษ์วิจารณ์ในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง โดยไม่สนใจว่าใครจะเป็นผู้ปกครองบ้านเมือง

นายสมชัย ยังระบุถึงการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งของกกต. ชุดปัจจุบันว่า ยังเป็นห่วงเรื่องความพร้อมที่ยังไม่สามารถพิสูจน์ให้คนเห็นได้ แต่ต้องให้กำลังใจกกต. ในการทำหน้าที่ และเชื่อว่ากกต. ชุดนี้จะไม่ยอมให้ใครเข้ามาแทรกแซงการทำงาน เพราะกกต. รู้หน้าที่ว่าจะต้องยึดมั่นความเป็นกลางและทำงานตามขั้นตอนปกติ ดังนั้น อย่าเร่งให้เร็วขึ้นหรือดึงเวลาให้ช้าลง เพราะจะถูกมองด้วยความเคลือบแคลงสงสัย ลดความเชื่อถือจากประชาชน อะไรถูกหรือผิดควรทำตามกระบวนการ

นายสมชัย ยังปฏิเสธให้ความเห็น เรื่องการตรวจสอบ การใช้งบประมาณผ่านโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติม เพราะจะกลายเป็นการชี้นำ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่กกต. จะต้องตรวจสอบและพิจารณาเพราะมีการร้องเรียนเขามาอีกทั้งจะไม่เกิดข้อครหาจากสังคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :