ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าฯ กทม. โพสต์เฟซบุ๊กตั้งเป้า เพิ่มไม้ยืนต้นในพื้นที่กรุงเทพฯ ให้ได้อย่างน้อย 10,000 ต้น ภายในสิ้นปี 2561 พร้อมขอความร่วมมือประชาชนและหน่วยงานทุกภาคส่วน ช่วยกันปลูก-บริจาคต้นไม้ ในโครงการถนนสายอัตลักษณ์ด้วยพรรณไม้ 9 สาย

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊กระบุใจความว่า มีความตั้งใจจะเพิ่มไม้ยืนต้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ให้ได้อย่างน้อย 10,000 ต้น ภายในสิ้นปีนี้ โดย กทม.จะเพาะพันธุ์ต้นไม้ รวมถึงขอสนับสนุนกล้าไม้ยืนต้นจากกรมป่าไม้ เพื่อนำไปปลูกในสวนสาธารณะและพื้นที่ต่างๆทั่วกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ ประชาชนและหน่วยงานทุกภาคส่วนถือเป็นกำลังสำคัญ ที่จะช่วยกันปลูกหรือบริจาคต้นไม้ให้ กทม.นำไปปลูกและดูแลในบริเวณถนนสายต่างๆ ในโครงการถนนสายอัตลักษณ์ด้วยพรรณไม้ 9 สาย รวมถึงพื้นที่ทั่วไป ซึ่งขณะนี้เราได้ดำเนินการปลูกต้นพิกุลแล้วใน 2 เส้นทาง คือ ถนนสุขุมวิท และถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า


การจะทำให้ กทม.เป็นเมืองสีเขียวนั้นไม่ง่าย และไม่อาจเนรมิตได้ในชั่วข้ามคืนครับ ยิ่งถ้าลำพังเพียงผมและเจ้าหน้าที่ กทม.ยิ่งทำให้สำเร็จได้ยากขึ้นไปอีก พี่น้องประชาชนและหน่วยงานทุกภาคส่วนจึงถือเป็นกำลังสำคัญ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กรุงเทพมหานครได้กำหนดโครงการเพื่อส่งเสริมการปลูกต้นไม้ปรับภูมิทัศน์ให้เมืองสวยงามในโครงการ ถนนสายอัตลักษณ์ด้วยพันธุ์ไม้ 9 สายหลัก ได้แก่ ถนนสุขุมวิท ถนนคุ้มเกล้า ถนนประชาร่วมใจ ถนนมิตรไมตรี ถนนศาลาธรรมสพน์ ถนนฉิมพลี ถนนสามวา ถนนกาจนาภิเษก-สาย2 ถนนอนามัยงามเจริญ ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า โดยได้เริ่มนำร่องการปลูกพันธ์ไม้ที่ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า และเลือกเป็นต้น "ทองอุไร" จำนวน 1,241 ต้น

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครจะปลูกเป็นต้นไม้ชนิดเดียวกันในถนนแต่ละเส้น เพื่อความเป็นระเบียบและสวยงาม