แนวทางล่าสุดของแอปเปิลที่แถลงเมื่อวันพฤหัสบดี (29 สิงหาคม) หวังสร้างความสะดวกให้กับผู้ใช้ไอโฟนด้วยการเพิ่มศูนย์ให้บริการซ่อมโทรศัพท์สำหรับผู้บริโภคที่อายุประกันตัวเครื่องหมดไปแล้ว โดยแอปเปิลจะขายอะไหล่และชิ้นส่วนไอโฟนแท้ให้กับศูนย์ซ่อมโทรศัพท์ต่างๆ เพิ่มขึ้น เพื่อให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกมากขึ้น
"เมื่อต้องซ่อมโทรศัพท์ ผู้บริโภคควรมีความมั่นใจว่าจะได้รับการซ่อมที่ถูกต้อง" เจฟ วิลเลียมส์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการแอปเปิล
วัสดุที่จะขายให้กับศูนย์ซ่อมภายนอกจะเป็นอะไหล่แท้ชุดเดียวและราคาเดียวกันกับที่ตัวแทนจำหน่ายแอปเปิลอย่างเป็นทางการได้รับ โดยในอดีตศูนย์ซ่อมโทรศัพท์ที่ไม่ใช่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของแอปเปิลจะไม่สามาถรซื้ออะไหล่แท้ได้
ความเปลี่ยนแปลงของนโยบายครั้งนี้มาจากการถูกวิจารณ์อย่างหนักถึงกฎที่เข้มงวดของแอปเปิลซึ่งสร้างความลำบากให้กับผู้บริโภคเนื่องจากต้องรอคิวซ่อมนาน นอกจากนี้ ในสหรัฐฯ ยังมีกฎหมายฉบับใหม่เกี่ยวกับ 'สิทธิ์ในการซ่อมโทรศัพท์' ที่ออกมากดดันผู้ประกอบการให้มีมาตรการดูแลหลังการขายที่ดีกับผู้บริโภค
โครงการนี้จะเริ่มดำเนินการในสหรัฐฯ เป็นที่แรก แต่แอปเปิลมีแผนที่จะขยายโครงการไปยังประเทศอื่นๆเช่นกัน โดยศูนย์ซ่อมโทรศัพท์ใดต้องการเข้าร่วมกับแอปเปิลสามารถเข้าไปสมัครโครงการได้ แต่ศูนย์ซ่อมจำเป็นต้องจ้างช่วงซ่อมที่ได้รับการอบรมจากแอปเปิลมาซ่อมเท่านั้น