ไม่พบผลการค้นหา
'เลขาฯกฤษฎีกา' แนะรัฐบาลควรฟังความเห็น ป.ป.ช. โครงการดิจิทัลวอลเล็ต นำข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจให้ละเอียดรอบคอบ ปัดตอบชวดนั่ง เลขาฯ ต่อ

วันที่ 16 ม.ค. ปกรณ์ นิลประพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการกฤษฎีกาเคยตอบรัฐบาลให้รับฟังความคิดเห็นจากหลายหน่วยงาน เกี่ยวกับการดำเนินงานโครงการดิจิทัลวอลเล็ตในที่นี้รวมถึงผลการศึกษาของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ด้วยหรือไม่ ว่า ตนยังไม่เห็น แต่ใครเสนออะไรมาก็ควรจะฟังเพื่อประกอบการพิจารณา จะได้รอบคอบแค่นั้นเองไม่มีอะไร

เมื่อถามว่า การรับฟังความเห็นจะต้องรับฟังจากหน่วยงานใดเป็นหลักหรือไม่ ปกรณ์ กล่าวว่า ถ้าตัวเลขเศรษฐกิจก็มีหน่วยงาน เช่น สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กระทรวงการคลัง และธนาคารแห่งประเทศไทย ก็คงเป็นหลัก

เมื่อถามต่อว่า หน่วยงานอื่นก็เป็นการรับฟังความเห็น รับฟังไว้เฉยๆ ได้ใช่หรือไม่ ปกรณ์ กล่าวว่า จริงๆ แล้วหลักคือการรับฟังความคิดเห็นนำมาประกอบการตัดสินใจ ไม่ได้มีอะไร ได้ข้อมูลมาก็เอามาประกอบการตัดสินใจได้ละเอียดรอบคอบมากยิ่งขึ้นเท่านั้นเอง

ส่วนความเห็นของ ป.ป.ช. จะมีน้ำหนักมากน้อยแค่ไหนนั้น ปกรณ์ กล่าวว่า ตนยังไม่เห็นอะไรเลย แต่ก็ควรจะรับฟัง ในแง่ที่ ป.ป.ช. เป็นองค์กรอิสระ เมื่อมีข้อสังเกตก็ควรเอามาประกอบการพิจารณา

ส่วนกระแสข่าวไม่ต่ออายุ ปกรณ์ เป็นเลขากฤษฎีกาอีกนั้น ปกรณ์ ยิ้มให้พร้อมกล่าวว่า ไม่มี ตนไม่รู้