ไม่พบผลการค้นหา
ฮามาสปล่อยตัวประกันไทยเพิ่ม 4 คน 'เศรษฐา' ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้ช่วยกัน

กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 (ตามเวลาอิสราเอล) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ แจ้งเพิ่มเติมว่า มีคนไทยชุดที่ 5 ได้รับการปล่อยตัวอีก 4 คน ได้แก่

นายไพบูลย์ รัตนิล

นายกง แซ่เล่า

นายจักรพันธ์ สีเคนา

และนายเฉลิมชัย แสงแก้ว

ขณะนี้คนไทยทั้ง 4 คน อยู่ที่โรงพยาบาลที่ฝ่ายอิสราเอลจัดไว้ให้เพื่อตรวจสุขภาพ โดยมีเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ดูแลให้ความช่วยเหลือ อำนวยความสะดวก รวมถึงประสานการติดต่อกับครอบครัวและญาติที่โรงพยาบาลแล้ว

กระทรวงการต่างประเทศ ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับครอบครัวของพี่น้องคนไทยทั้ง 4 คน ที่ได้รับการปล่อยตัวในรอบที่ 5 และขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่มีส่วนผลักดันการเจรจา คาดว่ายังมีคนไทยที่ถูกควบคุมตัวอีกจำนวน 9 คน ซึ่งรัฐบาลไทยจะพยายามอย่างเต็มที่ในการช่วยเหลือให้ได้รับการปล่อยตัวอย่างปลอดภัยโดยเร็วที่สุด และจะนำพี่น้องคนไทยทุกคนที่ได้รับการปล่อยตัวและผ่านกระบวนการเยียวยาเบื้องต้นในอิสราเอลแล้ว กลับสู่ประเทศไทยโดยเร็ว

ขณะเดียวกัน เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์หรือ X ว่า ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้ช่วยกัน เมื่อวันที่ 30 พ.ย.2566 เวลา 02.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของอิสราเอล ตัวประกันไทยได้เดินทางโดยรถยนต์ถึง Herzarim Airforce base