ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ นำประชุม ครม.ส่งท้ายปี 66 คาดถกช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ คมนาคม ชงของขวัญปีใหม่ มอเตอร์เวย์-รถไฟฟ้าฟรี ดู พ.ร.บ.งบฯ 67 ก่อนชงเข้าสภา

วันที่ 26 ธ.ค. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งเป็นการประชุมนัดสุดท้ายของปี 2566 

สำหรับวาระการประชุม ครม. ที่คาดว่าจะนำเข้าสู่การพิจารณา ประกอบด้วย การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดนราธิวาส ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปยังจังหวัดนราธิวาส เนื่องจากเป็นจังหวัดที่ได้รับรายงานว่าประสบความเดือดร้อนมากที่สุด เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยและแนวโน้มของสถานการณ์ ความพร้อมในการรับมือของหน่วยงาน แนวทางการบริหารจัดการน้ำ เช่น การระบายน้ำ รวมทั้งปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่เพื่อที่จะแก้ไข ช่วยเหลือได้ตรงและทันสถานการณ์

กระทรวงการคลัง เสนอต่ออายุมาตรการลดค่าธรรมเนียมการโอน และจดจำนองอสังหาริมทรัพย์ ที่จะสิ้นสุดในปี 2566 นี้ ออกไปอีก 1 ปี

กระทรวงคมนาคมเสนอ ครม. แจ้งรับทราบของขวัญปีใหม่ของกระทรวงคมนาคม ด้วยการเปิดให้ใช้ทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) ทางด่วนฟรี และรถไฟฟ้าโดยขยายเวลาให้บริการรถไฟฟ้า สายสีน้ำเงิน สีม่วง สีเหลือง และสีแดง ถึงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค.67 

สำนักงบประมาณ เสนอร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 2567 วงเงิน 3.48 ล้านล้าน หลังจาก ครม.เห็นชอบแล้ว ก็จะส่งเอกสารงบประมาณให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาต่อไป คาดจะเข้าสู่ที่ประชุม ครม. ในวันที่ 3 ม.ค.67 

กระทรวงการต่างประเทศ เสนอ การแต่งตั้งกงสุลกิตติมศักดิ์ ณ กรุงเรคยาวิก สาธารณรัฐไอซ์แลนด์ (แอนเดรีย สมพิศ เสี่ยงบุญ) (กระทรวงการต่างประเทศ)