ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ลงพื้นที่ราชบุรี เด็ก รทสช.รอรับ 'กุลวลี ส.ส.พปชร.โผล่ร่วมแจมหลังมีข่าวจะย้ายร่วมสังกัด ขณะชาวบ้านให้กำลังใจ-ขอให้ขึ้นค่าแรง ขายของไม่ได้ นายกฯบอก "ยังๆ ลำบากอยู่"

วันที่ 19 ม.ค. เวลา 15.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ,สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ,อิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม และ ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ,พีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ,เสกสกล อัฒถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ,หิมาลัย ผิวพรรณ ร่วมคณะ เดินทางมาตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดราชบุรี 

ประยุทธ์.jpg

โดยมี เกชา ศักดิ์สมบูรณ์ อดีต ส.ว.ราชบุรี กรรมการบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ ,สินธพ แก้วพิจิตร อดีต ส.ส.ปชป.นครปฐม ที่ย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ,กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่มีชื่อย้ายมาสังกัดรวมไทยสร้างชาติ ให้การต้อนรับด้วย

เมื่อมาถึง พล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้าไหว้สักการะพระพุทธสิริสุวรรณภูมิ และนมัสการพระครูใบฎีกาสุพจน์ ธีรวํโส เจ้าอาวาสวัดโขลงสุวรรณคีรี จากนั้นเดินพบปะประชาชนที่มารอต้อนรับ โดยชาวบ้านมอบดอกไม้และตะโกนว่า "เรารักลุงตู่" - "ลุงตู่ สู้ๆ" ก่อนที่จะเดินชมตลาดวิถีวัฒนธรรมชุมชนภายในวัดโขลงสุวรรณคีรี 

ประยุทธ์.jpg

ช่วงหนึ่งระหว่างเดินตลาด นายกฯ ได้แวะชิมลำไย แม่ค้าถามว่าหวานหรือไม่ นายกฯ ตอบว่า หวานทั้งลำไยและหวานทั้งจิตใจของคนที่นี่ 

นอกจากนี้ระหว่างนั้นมีชาวบ้านบอกนายกฯ เรื่องปัญหาเศรษฐกิจ ขอให้ขึ้นค่าแรง ขายของไม่ได้ นายกฯ จึงบอกว่ายังๆ ยังลำบากอยู่ 

ขณะที่ชาวบ้านจากเพชรบุรี ที่มาให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ก็ตะโกนตะโกนว่ารักลุงตู่ นายกรัฐมนตรีจึงถามว่าอยู่ราชบุรีใช่หรือไม่ชาวบ้านจึงบอกว่ามาจากเพชรบุรีเป็นแฟนคลับลุงตู่ พร้อมร้องกรี๊ดให้นายกฯ 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ใช้รถยนโตโยต้าอัลพาร์ท สีขาว ทะเบียน กค 9 ราชบุรี ในการลงพื้นที่

ทั้งนี้มีรายงานว่า ก่อนที่คณะของนายกฯ จะเดินทางมาถึงวัดโขลงสุวรรณคีรี ด้านการรักษาความปลอดภัย ก่อนเริ่มงานเจ้าหน้าที่ EOD ตรวจพื้นที่ก่อนเริ่มและมีการปิดกันพื้นที่โดยรอบวัดโขลงสุวรรณคีรี ไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ นอกจากพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่ถูกเตรียมให้มาต้อนรับเท่านั้น นอกจากนี้มีการนำสุนัขไปเก็บเพื่อไม่ให้เดินเพ่นพ่าน ด้วยการนำไปขังกับ-ฉีดยาสลบโดยจะปล่อยหลังงานจบ