ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปรยยังไม่ถึงเวลาที่จะเทียบเชิญ 'ประยุทธ์' ร่วมงานการเมือง เมินเสียงวิจารณ์ อดีต ส.ส.เพื่อไทยถูกบีบร่วม พปชร. ขณะที่ อดีต ส.ส.ภูมิใจไทย แห่เปิดตัว พปชร.

บรรยากาศที่พรรคพลังประชารัฐ ในช่วงเย็นภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงภาพรวมการสมัครสมาชิกพรรคการเมืองในวันนี้ (26 พ.ย.) ซึ่งเป็นวันสุดท้ายตามกรอบเวลาที่ต้องสังกัดพรรคการเมืองไม่น้อยกว่า 90 วันในการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. โดยระบุว่า ภาพรวมเป็นที่น่าพอใจ พรรคยังคงได้รับความสนใจการนักการเมือง ซึ่งสมาชิกทุกคนล้วนแต่มีศักยภาพและมีบางคนที่แสดงความจำนงต้องการเป็นผู้แทนลงสมัคร ส.ส.ในแต่ละเขต หลังจากนี้จะเข้าสู่ขั้นตอนการสรรหาสมาชิกลงสมัครรับเลือกตั้งในแต่พื้นที่โดยจะพิจารณาตามคุณสมบัติตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งพรรคมีโรดแมปขั้นตอนการปฏิบัติอยู่แล้ว 

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยตั้งข้อสังเกตว่านักการเมืองบางที่ย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐเพราะถูกบีบจากคดีทางการเมืองนั้น นายสนธิรัตน์ ระบุว่า เป็นเรื่องปกติที่จะมีการวิพากษ์วิจารณ์ขึ้น แต่ส่วนตัวเชื่อว่าแต่ละคนจะต้องใช้วิจารณญาณอย่างรอบคอบในการเลือกอนาคตทางการเมือง จึงต้องให้เกียรติการตัดใจของแต่ละคน ไม่อยากให้มองในแง่ร้ายและนำมาโจมตีกัน 

ขณะเดียวกันเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยังกล่าวผลโพลความนิยมของพลังประชารัฐน้อยพรรคเพื่อไทยว่า ไม่กระทบต่อกำลังใจของพรรค เพราะส่วนตัวยังเชื่อมั่นใจว่าพรรคพลังประชารัฐมีกระแสแรง สำหรับข้อสงสัยเรื่องการลาออกของ 4 รัฐมนตรีนั้น ขอย้ำว่าเมื่อถึงเวลาก็จะบอกเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม การวิจารณ์เป็นเรื่องปกติทางการเมืองที่เราต้องเปิดใจฟัง เวลานี้ขอให้ดูทางพฤตินัย ส่วนเรื่องกฎหมายเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

เมื่อถามว่า จะเทียบเชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาร่วมงานหรือยัง นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า "เวลานี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะส่งเทียบเชิญพล.อ.ประยุทธ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการรับสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันนี้ (26 พ.ย.) มีนายมานิต นพอมรบดี อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคภูมิใจไทย พา น.ส.กุลวดี นพอมรบดี สจ.ราชบุรี บุตรสาว สมัครเป็นสมาชิกพรรค เช่นเดียวกับ นางกรรณิการ์ เจริญพันธ์ อดีต ส.ส.สุรินทร์ กลุ่มมัชฌิมาธิปไตย น.ส.ชะวรลัทธิ์ ชินธรรมมิตร อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคภูมิใจไทย สมัครเป็นสมาชิก


พรรคประชาธิปัตย์ วิชัย สังข์ประไพ MG_1119.JPGพรรคภูมิใจไทย MG_3256.jpg

ขณะที่พรรคภูมิใจไทย มีอดีต ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย นำโดยนายสุวัฒน์ ม่วงศิริ อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร  รวมทั้งอดีต ส.ก. และ ส.ข. เข้าร่วมสมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทย

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรอง ผบช.น. เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งเปิดตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส. กทม. โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ต้อนรับ

ด้านคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ภาคอีสาน นำ นายอร่าม อาชว์วัต หรือ อร่าม โล่ห์วีระ อดีต รมช.คมนาคม สมัยรัฐบาลพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ และ อดีต ส.ส.ชัยภูมิ พรรคความหวังใหม่ พร้อมว่าที่ผู้สมัครใน จ.ชัยภูมิเข้าสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม ถือเป็นการเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ชัยภูมิ ยกทั้งจังหวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง