ไม่พบผลการค้นหา
พล.ต.อ. ศรีวราห์ เผย ป้ายหาเสียงที่กีดขวางถนน ประชาชนไม่สามารถเคลื่อนย้ายเองโดยพลการ เพราะถือว่าผิดกฎหมาย ขอให้แจ้งกับทาง กกต. พื้นที่

พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยมี ผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม มีวาระสำคัญเกี่ยวกับอำนาจการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามกฎหมาย กกต.และรัฐธรรมนูญ รวมถึงเรื่องงบประมาณในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับให้ตำรวจดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ที่กฎหมายกำหนด ส่วนกรณีมี ผู้สมัคร ส.ส.บางคนร้องเรียนว่าป้ายหาเสียง ถูกทำลายนั้นถือเป็นความผิดทางคดีอาญา ผู้เสียหายสามารถไปแจ้งความกับทางตำรวจในพื้นที่ ประชาชนที่พบเห็นป้ายหาเสียงวางกีดขวางถนน ทางเข้า-ออก หรือบดบังสายตา รวมถึงทัศนวิสัยในการขับขี่ ประชาชนต้อง แจ้ง กกต.พื้นที่ แต่ไม่มีอำนาจในการเคลื่อนย้ายเองโดยพลการเพราะถือมีความผิดตามกฎหมาย

ส่วนกรณีมีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าป้ายหาเสียงของผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐถูกเผา ทำลายพื้นที่ สน.ราษฎร์บูรณะ และ สน.ลาดพร้าว เป็นการกระทำของฝั่งตรงข้ามหรือไม่ พล.ต.อ. ศรีวราห์ไม่ขอออกความเห็น กล่าวเพียงว่าตำรวจมีหน้าที่ปฏิบัติไปตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง