ไม่พบผลการค้นหา
'ณัฐชา' ทวงสปิริตอธิบดีกรมทางหลวง รับผิดชอบปมอุบัติเหตุ ถ.พระราม 2 ชี้มีการเซ็นสัญญาก่อสร้างซ้ำซ้อน

วันที่ 17 ส.ค. 2565 ที่ห้องแถลงข่าวรัฐสภา ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล แถลงถึงกรณีความรับผิดชอบของภาครัฐต่อเหตุการอุบัติเหตุบนถนนพระราม 2 ว่า ถนนพระราม 2 มีการก่อสร้างมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคานปูนสะพานกลับรถหล่นมาทับรถยนต์ หรือเหล็กก่อสร้างหล่นใส่รถยนต์ นี่คือลำดับเหตุการณ์ที่เป็นข่าว แต่ยังมีอีกหลายเหตุการณ์ที่ไม่ปรากฏเป็นข่าว เนื่องจากถนนพระราม 2 มีโครงการก่อสร้างที่ซ้อนกันหลายสัญญา 

ณัฐชา กล่าวว่า พี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงในเขตจอมทอง เขตบางขุนเทียน ตลอดจนพื้นที่สมุทรสาคร ในตลอดแนวเส้นทาง มีแบร์ริเออร์สีส้มกั้นเป็นจุดๆ และทำให้พี่น้องประชาขนขับรถชนแบร์ริเออร์ดังกล่าวจนทำให้เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง

การที่หน่วยงานภาครัฐยินดีชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดนั้นไม่เพียงพออีกต่อไป สถานการณ์ปัจจุบันพี่น้องประชาชนแออัดกันอยู่สองไหล่ทางเพื่อหลบเลี่ยงอุบัติเหตุในพื้นที่ก่อสร้าง ตนคิดว่า การออกมารับผิดชอบของ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมยังไม่เพียงพอ ไม่สามารถสร้างความไว้วางใจให้พี่น้องบริเวณนั้นได้ 

"เรียกร้องให้มีความรับผิดชอบมากกว่านี้ วันนี้พี่น้องประชาชนหวาดกลัวเป็นจำนวนมาก เพราะฉะนั้นคิดว่า หากมีความบริสุทธิ์ใจที่ดูแลควบคุมการก่อสร้างที่เซ็นอย่างไม่บันยะบันยัง ต้องรับผิดชอบด้วยตำแหน่ง อธิบดีกรมทางหลวง ที่ต้องแสดงสปิริต เพื่อเรียกความเชื่อมั่น" ณัฐชา กล่าว 

ณัฐชา เสริมอีกว่า ในฐานะที่ตนเป็น ส.ส.กทม. เขตบางขุนเทียน คิดว่า พี่น้องประชาชนกว่า 1 แสน 9 หมื่นคน ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงขอความเป็นธรรมจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องด้วย