ไม่พบผลการค้นหา
อดีตนายกรัฐมนตรี สมชาย วงศ์สวัสดิ์ ลงพื้นที่อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ พร้อมช่วย จักรพล ตั้งสุทธิธรรม หมายเลข 1 พรรคเพื่อไทย หาเสียง หวังเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ดันนโยบายฟื้นคุณภาพชีวิตประชาชน

สมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อกราบสักการะอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ พร้อมช่วย จักรพล ตั้งสุทธิธรรม หมายเลข 1 พรรคเพื่อไทย หาเสียงที่บริเวณตลาดต้นลำไยตลาดวโรสเมืองเชียงใหม่ ท่ามกลางกองเชียร์มารอต้อนรับจำนวนมาก โดยสมชายได้เดินทักทายบรรดาพ่อค้าแม่ค้าพร้อมฝากพรรคเพื่อไทยไว้กับพี่น้องชาวเชียงใหม่ โดยใช้เวลาเดินทักทายร่วม 1 ชั่วโมง โดยได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี

สมชาย ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า พรรคเพื่อไทยกับชาวเชียงใหม่ มีความผูกพันกันมาก ซึ่งพรรคเพื่อไทยมาจากพรรคไทยรักไทยที่นายกฯทักษิณ ชินวัตร ก่อตั้งพรรคมา และพี่น้องชาวเชียงใหม่ ก็เป็นกลุ่มแรกที่ช่วยดูแลพรรคไทยรักไทยเสมอมาโดยตลอด ซึ่งในวันนี้ได้เข้ามากราบสักการะขอพร เพื่อขอท่านประทานพรให้พรรคเพื่อไทยที่คิดดีทำดี และพร้อมที่จะเข้ามากอบกู้ประเทศ พร้อมพัฒนาประเทศให้เดินหน้าต่อไป ให้แลนด์สไลด์ทั่วประเทศ เพื่อมีกำลังเข้ามาจัดตั้งรัฐบาล ดูแลพี่น้องประชาชน 

ซึ่งผลโพลต่างๆนั้น พี่น้องประชาชนร่วมกันให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทยมาเป็นอันดับแรกๆ ซึ่งเรามั่นใจในนโยบายต่างๆของพรรคเพื่อไทย ที่ได้นำเผยแพร่สู่พี่น้องประชาชนว่า “เราทำได้ ทำได้จริงๆ” เพราะเคยมีประสบการณ์การทำงาน ในด้านนี้มาแล้ว ซึ่งบุคลากรของทางพรรคเพื่อไทย เราเตรียมพร้อมมาโดยตลอด ซึ่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย คือ แพทองธาร ชินวัตร, เศรษฐา ทวีสิน, ชัยเกษม นิติสิริ ซึ่งมีคุณสมบัติครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญทุกประการ

“ในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่พรรคเพื่อไทย จะได้กลับมารับใช้บ้านเมือง รับใช้ประชาชน เราไม่ได้มาแสวงหาอำนาจ แต่เรามองเห็นว่าที่ผ่านมาประเทศชาติมีปัญหาเยอะมาก บ้านเมืองไม่ได้พัฒนาหลายๆอย่าง ก่อนที่จะมาเลือกตั้งคราวนี้ เราทำงานมาเป็นปี เพื่อจะจัดแจงเรื่องนโยบายทำอย่างไรที่จะช่วยฟื้นเศรษฐกิจ ฟื้นคุณภาพชีวิตให้พี่น้องประชาชนได้ 

“ซึ่งเราออกมาหลายอย่างเช่นเงินกระเป๋าดิจิทัล เรียนจบปริญญาตรีจะได้เงินเดือน 25,000 บาท ค่าแรงขั้นต่ำจะไปถึง 600 บาท เงินที่จะเพิ่มเติมให้ครอบครัวให้งบ 20,000 บาทต่อเดือน รวมทั้งเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญในเรื่องสิทธิเสรีภาพ เรื่องการเกณฑ์ทหารก็จะทำหมด วันนี้จึงมาพบปะพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่เพื่อรวมกันช่วยพรรคเพื่อไทยและพรรคเพื่อไทยจะกลับมาช่วยพี่น้องประชาชน” สมชายกล่าว