ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์​' ตั้งการ์ดไม่ตอบสื่อปมดูฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ หลังปรากฏภาพ 'อนุทิน​- เศรษฐา' ร่วมชมติดขอบสนาม ขณะที่ 'ประวิตร'​ ยิ้มแป้นอุบร่วมเชียร์​

วันที่ 30 พ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุมจะเริ่ม พล.อ.ธันวาคม ทิพยจันทร์ นายกสมาคมพันธมิตรมวยไทยโลกและนายกสมาคมกีฬามวยไทยเลิศฤทธิ์ นำคณะเยาวชนที่ฝึกฝนศิลปวัฒนธรรมและการออกกำลังกายด้วยมวยไทย เข้าพบนายกฯ เพื่อประชาสัมพันธ์การแสดงตัวอย่างการเพิ่มมูลค่าเพิ่มทางศิลปวัฒนธรรม ด้วยมวยไทย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยามสอบถามนายกฯ ว่าได้ดูการแข่งขันฟุตบอลทีม Leicester City หรือไม่ แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เงี่ยหูฟัง และหันกลับมาตั้งการ์ดใส่สื่อมวลชน หลังจากดูงานประชาสัมพันธ์มวยไทย

ด้าน พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้ามาประชุมคณะรัฐมนตรี ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม​ โดยเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถาม ว่าได้รับชมการแข่งขันฟุตบอลทีม Leicester City หรือไม่​แม้ว่าจะตกชั้นพรีเมียร์​หลีกแต่คนก็ไปเชียร์​เยอะ​ รวมทั้งพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบัน และพรรคร่วมรัฐบาลใหม่​ โดย พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามในประเด็นดังกล่าว เพียงแต่หันมายิ้มให้กับสื่อมวลชนอย่างอารมณ์ดี

1070120.jpg


ทั้งนี้รัฐมนตรี ลาการประชุมสัปดาห์นี้ 1 คน คือ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ ที่ยังไม่เดินทางกลับจากต่างประเทศ​ ซึ่งขณะนี้ อนุทิน ก็ยังไม่ได้มีการชี้แจงถึงกรณีภาพปรากฏการณ์ร่วมชมฟุตบอลกับ เศรษฐา เป็นอย่างไร และเป็นที่น่าสังเกตว่า หลังจากการเลือกตั้งเสร็จสิ้น อนุทิน ก็ไม่ได้มาเข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรี และยังไม่เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ซักถาม

สำหรับวาระ ครม. สัปดาห์นี้ ประกอบด้วย

-กระทรวงศึกษาธิการ เสนอการแต่งตั้งโฆษกกระทรวงศึกษาธิการ

-สทนช. สรุปผลการประชุมสุดยอดผู้นำลุ่มน้ำโขงตอนล่าง ครั้งที่ 4 และการประชุม ที่เกี่ยวข้อง

-กนป. สรุปมติการประชุมคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2566

-กระทรวงมหาดไทย รายงานผลการการดำเนินการตามแผนงานเปลี่ยนระบบสายไฟอากาศ เป็นสายไฟฟ้าใต้ดินของการไฟฟ้านครหลวง ปี 2565 (ข้อมูล ณ เดือนธันวาคม 2565) 

-กระทรวงการคลัง รายงานสัดส่วนหนี้สาธารณะ ตามมาตรา 50 แห่งพระราชบัญญัติวินัยการเงิน การคลังของรัฐ พ.ศ. 2561 ณ วันที่ 31 มีนาคม 2566

-กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอร่างกฎกระทรวงกําหนดให้ทางน้ําชลประทานคลองระบายน้ําสายใหญ่ ท่าสาร – บางปลา เป็นทํางน้ําชลประทํานที่จะเรียกเก็บค่ําชลประทําน พ.ศ. .... 

-กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอร่างกฎกระทรวงกาหนดหลักเกณฑ์และวิธีการเพื่อการอนุรักษ์และ การพัฒนาทรัพยากรน้ำสาธารณะ พ.ศ. ....