ไม่พบผลการค้นหา
'ประเสริฐ'​ น้อมรับข้ออภิปรายนโยบาย​ดีอีเอสจากฝ่ายค้าน​ หากมีประโยชน์พร้อมปรับใช้​ ขณะที่ความ​ชัดเจนแก้รัฐธรรมนูญ​ตั้ง สสร.หรือไม่ขอรอความชัดเจนที่ประชุม ครม.

วันที่ 13 ก.ย. ประเสริฐ​ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ หรือ ดีอีเอส​ กล่าวว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี​วันนี้ถือว่าเป็นวันประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งแรก​ ส่วนบรรยากาศการแถลงนโยบายต่อที่ประชุมรัฐสภาฯ วานนี้เป็นไปด้วยดี​ ซึ่งการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาจบลงแล้ว​ และวันนี้เป็นวันแรกที่เราจะเริ่มทำงานอย่างจริงจัง ซึ่งคงจะมีอะไรต่างๆ มาบอกยังสื่อมวลชนและประชาชน เป็นวาระไป

ส่วนการอภิปรายนโยบายรัฐบาล​ของพรรคฝ่านค้านนั้น​ ประเสริฐ​ กล่าวว่า​ จากที่พรรคก้าวไกลได้มีการอภิปรายและเสนอถึงแนวทางของกระทรวงดีอีเอส เราก็รับฟัง อะไรต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ ตนก็พร้อมที่จะนำไปปฏิบัติ ซึ่งเดิมทางกระทรวงมีแผนงานที่จะทำอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถือว่าเป็นเรื่องดี การอภิปรายก็จบเสร็จสิ้นลงด้วยดีขอให้รอดูผลงานของรัฐบาล

ส่วนความชัดเจนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะให้มีการตั้ง สสร.หรือไม่นั่น​ ประเสริฐ​ กล่าวว่า​ ขอรอการพูดคุยกันในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีก่อนว่ารายละเอียดจะเป็นอย่างไร ซึ่งตนเข้าใจว่าที่ประชุมวันนี้จะมีการหารือในกรณีนี้ด้วย และหากดูจากวาระเท่าที่ตนทราบน่าจะเป็นว่าอยู่ถูกบรรจุในวาระเพิ่มเติม 

เมื่อถามว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเป็น ครม.ยื่นร่างหรือ สส เสนอต่อสภาฯนั้น​ ประเสริฐ​ กล่าวย้ำคำเดิมว่า​ ขอดูก่อน