ไม่พบผลการค้นหา
'ประเสริฐ' ย้ำนโยบายรัฐบาลเป็นภาพกว้าง แต่ละกระทรวงมีรายละเอียดเชิงลึกอยู่แล้ว เผยพรุ่งนี้ ครม. ทยอยตั้ง 'โฆษกรัฐบาล-เลขาฯ รมว.'

วันที่ 12 ก.ย. ที่อาคารรัฐสภา ประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือดีอีเอส กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายนโยบายของรัฐบาล เมื่อวานนี้ว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยดี ส่วนตัวเข้าใจความเป็นห่วงของเพื่อนสมาชิกฝ่ายค้าน แต่ต้องชี้แจงว่า นโยบายของรัฐบาลเป็นมุมกว้าง ส่วนรายละเอียดกระทรวงต่างๆ มีเป็นแผนปฏิบัติงานไว้หมดแล้ว 

ประเสริฐ ยังมองว่า เมื่อวานนี้รัฐบาลได้ชี้แจงไปส่วนหนึ่งแล้ว และวันนี้จะมีการตอบคำถามเพิ่มเติม ตามที่สมาชิกสงสัยซักถามมา พร้อมยืนยันว่า จะต้องมีการชี้แจงเรื่องที่มาของงบประมาณในนโยบายดิจิทัลวอลเล็ท และคาดว่าในวันนี้ กระทรวงที่จะถูกอภิปราย น่าจะมีกระทรวงกลาโหมเป็นหลัก รวมถึงกระทรวงอื่นๆ ที่ยังเหลืออยู่ 

ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ย.) ประเสริฐ เผยว่า อาจจะมีการทยอยแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองบางส่วน เช่น โฆษกรัฐบาล หรือเลขานุการรัฐมนตรี แต่คงไม่แต่งตั้งหมดทุกตำแหน่ง ซึ่งตอนนี้กำลังรอวาระการประชุมอยู่