ไม่พบผลการค้นหา
'จ่านิว' ประกาศ 11 เมษายน บุก ป.ป.ช. ยื่นรายชื่อประชาชนถอดถอน กกต. ชี้ปล่อยให้ทำงานต่อไปเลือกตั้งครั้งล่าสุดเสี่ยงโมฆะ

นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว และ นายธนวัฒน์ วงศ์ไชย หรือ บอล ได้จัดกิจกรรมตั้งโต๊ะล่ารายชื่อถอดถอนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) บริเวณลานหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยมีประชาชนร่วมลงชื่อถอดถอนอย่างต่อเนื่อง รวมถึง นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นักศึกษาชั้นปีที่ 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ล่าสุด มีรายชื่อประชาชนจากการตั้งโต๊ะรวบรวมรายชื่ออย่างไม่เป็นทางการมากกว่า 7,234 รายชื่อ ซึ่งจะมีการสรุปรายชื่อประชาชนและนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศและประกาศจำนวนทั้งหมดอีกครั้งในสัปดาห์หน้า ท่ามกลางกระแสข่าวการถูกสกัดกั้นทุกทางจากหน่วยงานต่างๆ แม้แต่การตรวจสอบไปรษณีย์ที่มีการส่งรายชื่อประชาชนที่ร่วมลงชื่อถอดถอน 


จ่านิว ล่ารายชื่อ ถอนกกต

นาย สิรวิชญ์ กล่าวว่า การรวบรวมรายชื่อประชาชนเพื่อถอดถอน กกต.ซึ่งดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม เพื่อยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช.ให้ดำเนินการตามรัฐธรรมนูญมาตรา 235(1) ซึ่งแม้กฎหมายจะไม่ได้กำหนดจำนวนว่าจะต้องมีจำนวนเท่าไร ในการยื่นเรื่องถอดถอน แต่ต้องการสร้างปรากฎการณ์การยื่นรายชื่อประชาชนเพื่อถอดถอน กกต. ให้มากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ โดยจะยื่นในวันที่ 11 เมษายนนี้ พร้อมกับแนบรายชื่อประชาชนที่ร่วมลงชื่อถอดถอน กกต.ในเว็บไซด์ Change.org

ถอนกกต

เจ้าของฉายาจ่านิว กล่าวต่อว่า การปล่อยให้ กกต.ชุดนี้ทำงานต่อไปสุ่มเสี่ยงอย่างยิ่งที่จะทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะได้ นอกจากนี้ ยังมีการเตรียมการเพื่อติดตามความคืบหน้าการทำงานของ ป.ป.ช.ทุกสัปดาห์ด้วย  

ด้านนายเนติวิทย์ ระบุว่า การร่วมลงชื่อถอดถอน กกต.นั้นเป็นการใช้สิทธิในฐานะประชาชนคนไทย หลังจาก กกต.ซึ่่งใช้งบประมาณจากภาษีประชาชนในการจัดการเลือกตั้ง แต่กลับเกิดข้อกังขาอย่างมาก ดังนั้นจึงมีการร่วมแสดงพลังว่าเราไม่ต้องการสิ่งผิดปกติเหล่านี้ และหลายกรณีที่เกิดขึ้นก็พบว่าเป็นปัญหาจริงๆ ล่าสุดหลายคนก็ถูกดำเนินคดีจากการวิพากษ์วิจารณ์การเลือกตั้งและการทำงานของ กกต. ซึ่งเท่ากับสร้างข้อกังขาต่อความยุติธรรมเป็นอย่างมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :