ไม่พบผลการค้นหา
“จ่านิว” ยังคงเดินหน้ารวบรวมรายชื่อประชาชน เพื่อนำไปยื่นถอดถอน กกต. โดยตั้งเป้าจะให้ได้ครบ 20,000 รายชื่อ ภายในสัปดาห์นี้ ก่อนจะนำไปยื่นกับ ปปช.ต่อไป

ความคืบหน้าการรวบรวมรายชื่อเพื่อถอดถอน กกต.ของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว แกนนำกลุ่มประชาชนเพื่อการเลือกตั้งที่เป็นธรรมวันนี้ จากเดิมที่นายสิรวิชญ์ตั้งใจจะตั้งโต๊ะที่บริเวณป้ายรถเมล์ หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต แต่เนื่องจากมีปัญหาเรื่องอุปกรณ์การใช้งาน รวมทั้งการประสานงานกับเพื่อนนักศึกษา จึงได้เลื่อนออกไปก่อน โดยจะนัดแนะสถานที่กันอีกครั้ง

นายสิรวิชญ์ เปิดเผยว่า รายชื่อที่รวบรวมได้จากการล่ารายชื่อถอดถอน กกต.ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน มีจำนวนกว่า 5,000 รายชื่อแล้ว โดยตั้งเป้าไว้ที่ 20,000 รายชื่อ ส่วนอุปสรรคที่พบตลอดการทำกิจกรรมคือ มีหลายหน่วยงานไม่ให้ความร่วมมือเเละห้ามใช้สถานที่ เเละมหาวิทยาลัยบางเเห่งมีการกดดันนิสิตไม่ให้จัดกิจกรรม โดยอ้างว่าเป็นคำสั่งจากกระทรวงศึกษาธิการ 

สำหรับรายชื่อที่รวบรวมมาทั้งหมด ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับนายศรีสุวรรณ จรรยา ซึ่งเปิดล่ารายชื่อเช่นเดียวกัน ว่าจะนำมารวมกันหรือไม่ เเต่ททางจุดประสงค์ของการล่ารายชื่อเป็นไปในทางเดียวกัน โดยจะนำรายชื่อที่รวบรวมมาทั้งหมดไปยื่นกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปชช.เพื่อให้ตรวจสอบเเละส่งฟ้องต่อศาลฎีกาฯเพื่อถอดถอน กกต.ต่อไป 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง