ไม่พบผลการค้นหา
‘เศรษฐา’ ลุยลงพื้นที่ จ.น่าน หนุนส่งเสริมปลูกไร่กาแฟ-โกโก้ หวังหาวิธีปลูกไร่กาแฟให้มากขึ้น พร้อมย้ำ ‘เพื่อไทย’ จะลงพื้นที่ให้สม่ำเสมอเพื่อเตรียมพร้อมในอนาคตหากมีการเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 มิ.ย. 2566 ที่ ห้องมูลนิธิพ่อสมชาย ดีเบส อ.เมือง จ.น่าน เศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายทรงยศ รามสูต ว่าที่ ส.ส.น่าน ณัฐพงษ์ สุปริยศิลป์ ว่าที่ ส.ส.น่าน วิสุทธิ์ ไชยณรุณ ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ว่าที่ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย นพ.นิยม วิวรรธดิฐกุล ว่าที่ ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย พบตัวแทนผู้ผลิตและผูัประกอบการวิสาหกิจ ผู้ปลูกกาแฟและโกโก้ โดยมีตัวแทนชมรมกาแฟพิเศษน่าน ซึ่ง จ.น่าน มีพื้นที่ปลูกกาแฟพันธุ์อาราบิก้าสร้างเม็ดเงินให้กับ จ.น่าน 

นพ.ชลน่าน ระบุว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ของพรรคเพื่อไทยเพื่อจะมาสอบถามปัญหากับชาวบ้าน ชาวสวนที่ทำการเกษตร พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะแก้ปัญหาให้กับทุกคน

1163883.jpg

จากนั้นเวลา 11.00 น. เศรษฐา นพ.ชลน่าน วิสุทธิ์ พร้อมคณะว่าที่ ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย เดินทางไปที่หลังลานรับซื้อผลผลิตทางการเกษตร ที่บ้านห้วยซ้อ ต.หมอเมือง อ.แม่จริม จ.น่าน เพื่อพบกับตัวแทนเกษตรกรและตัวแทนเกษตรกรผู้ปลูกไร่กาแฟ อ.แม่จริม ทั้งนี้มีการรายงานต่อคณะของพรรคเพื่อไทยว่า ผลผลิตเก็บเกี่ยวของไร่กาแฟเมื่อปี 2565 สามารถเก็บเกี่ยวได้ประมาณ 100 ตัน สร้างมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท พร้อมทั้งลงพื้นที่ดูไร่ปลูกกาแฟพันธุ์อาราบิก้าด้วย 

ขณะที่ เศรษฐา ระบุกับตัวแทนเกษตรกร ว่า แม้ขณะนี้ไม่ใช่ช่วงเวลาหาเสียงแล้ว แต่ตนยืนยันว่าในอนาคตพรรคเพื่อไทยจะลงพื้นที่ให้บ่อยขึ้น และจะมีผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทยลงมารับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ซึ่งไม่ใช่แค่ก่อนเลือกตั้ง 2 เดือนและพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะลงพื้นที่เยอะขึ้นเพื่อดูแลปัญหาของพี่น้องประชาชน

ส่วน นพ.ชลน่าน ยังกล่าวขอบคุณตัวแทนเกษตรกร อ.แม่จริม ที่ลงคะแนนให้ตนได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.น่าน

1163871.jpg

เศรษฐา ให้สัมภาษณ์ว่า ตนจะลงพื้นที่ในลักษณะนี้ให้สม่ำเสมอ เพราะการมาลงพื้นที่ จ.น่าน นั้นต้องการมาดูการปลูกไร่กาแฟ ในอนาคตจะมีความต้องการในตลาดโลกที่สูงขึ้นในอีก 10-20ปี กินทั้งจังหวัดน่านจะมีสภาพพื้นดินเหมาะแก่การปลูกกาแฟ และตนก็จะหาวิธีให้ จ.น่าน ปลูกกาแฟได้มากขึ้นด้วย

จากนั้น เศรษฐา เดินทางต่อไปยังจังหวัดแพร่ โดยเป็นประธานสัมมนาแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจภาคเหนือ 23 กลุ่มที่โรงแรมแพร่นครา โดยมีว่าที่ ส.ส.จ.แพร่ คือ นพ.ทศพร เสรีรักษ์, นพ.นิยม วิวรรธดิฐกุล และ วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ร่วมสัมมนาด้วย