ไม่พบผลการค้นหา
"เสรีพิศุทธ์" ฟันธงรัฐบาลใหม่หักหลังกันเอง จะอยู่ได้ไม่นาน อัด"ประยุทธ์"นายกฯนอกสภา เกาะติดตรวจสอบปมคุณสมบัติ

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการเตรียมรับน้องใหม่ในสภาในฐานะรุ่นพี่ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ได้อยู่ในสภาฯ เป็นนายกนอกสภาฯ เชื่อว่าการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลในอนาคต ด้วยนิสัยแล้วจะหักหลังกันเอง ล้มกันเอง จะอยู่ได้ไม่นาน พรรคฝ่ายค้านไม่ต้องทำสิ่งใด ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ 

เมื่อถามว่า จะจับตาตรวจสอบสิ่งใดเป็นพิเศษหรือไม่ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ต้องรอให้มีข้อเท็จจริงเข้ามาก่อน รวมถึงเรื่องเก่าที่เคยเกิดขึ้นด้วย เพราะถือว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับนายกฯ คนเดียวกัน โดยเฉพาะคุณสมบัติการเป็นนายกรัฐมนตรีของพลเอกประยุทธ์ เมื่อยังไม่จบสิ้นจึงเป็นประเด็นที่ต้องติดตามต่อ

ขณะเดียวกันความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อช่วงบ่าย วันเดียวกัน (6 มิ.ย.) นายสรศักดิ์ เลขาธิการสภาผู้แทนราฎร เดินทางเข้ามายังตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.อยู่ระหว่างการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการระดับชาติ เพื่อเตรียมการจัดการประชุมสุดยอดอาเซียน และการประชุมที่เกี่ยวข้องในช่วงที่ไทยดำรงตำแหน่งประธานอาเซียน ปี 2562 ซึ่งคาดว่าเดินทางมาดูความพร้อมถึงสถานที่ในวันรับสนองราชโองการ ซึ่งแน่นอนแล้วว่าจะใช้ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า เป็นสถานที่จัดพิธี และ อาจใช้ห้องสีม่วง เป็นสถานที่กล่าวกับประชาชนหลังเสร็จพิธี 

ในส่วนของพล.อ.ประยุทธ์ เมื่อเวลา 16.05 น.ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม ปฏิเสธที่จะตอบคำถามสื่อมวลชนเกี่ยวกับการพิจารณาการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.)โดยได้แต่ส่งยิ้มหวานให้เท่านั้น