ไม่พบผลการค้นหา
‘หมออ๋อง’ ตอบปม จิบเบียร์ในวงลาบ ที่ ‘สิงค์โปร’ ย้ำพบปะ แรงงานไทย เรื่องปกติไม่กดดัน คาดถูกผู้ไม่หวังดีพยายามโยงประเด็นกดดันให้ลาออก

25 ก.ย. 2566 จากกรณีที่ มีผู้ใช้ Tiktok เผยแพร่คลิป ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ในระหว่างช่วงเดินทางไปดูงานที่ประเทศ สิงคโปร์ โดยปรากฎภาพยิบจิบเบียร์ อยู่ภายในศูนย์อาหารแห่งหนึ่ง พร้อมเขียนข้อความกำกับในลักษณะที่ทำให้เข้าใจว่า ปดิพัทธ์ ใช้งบประมาณจากภาษีประชาชน ไปเที่ยวเทศกาลคราฟต์เบียร์ 

ล่าสุดปดิพัทธ์ ให้สัมภาษณ์ ผ่านรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ระบุว่า ภาพที่เกิดขึ้นเป็นภาพจริง แต่ตนไม่ได้ไปเทศกาลคราฟต์เบียร์ตามที่คลิปดังกล่าวระบุ เหตุการณ์นั้น คือ การเดินทางไปเยี่ยมแรงงานไทยที่อยู่ในแคมป์คนงานที่จุคนงานกว่า 2 หมื่นราย และมีคนไทยอยู่กว่า 400 ราย โดยใช้เวลาหลังจากจบภาระกิจของวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา 

ส่วนกระป๋องเบียร์ที่ถืออยู่นั้น เป็นเบียร์จากอินเดีย จึงได้ลองชิมดู และได้เข้าไปทักทายกลุ่มแรงงานจากอินเดีย สอบถามว่าเบียร์ทำมาจากอะไร และเข้าไปชนแก้วกับแรงงานไทย “ทุกคนก็โอ้โฮ เกิดมาเพิ่งคนเจอรองประฐานสภาเข้ามาทักทายในวงลาบ”

ปดิพัทธ์ กล่าวต่อด้วยว่า ภาพที่เกิดขึ้นเข้าใจว่ามีคนที่พยายามโจมตี และสร้างประเด็นเรียกร้องให้ตนลาออกจากตำแหน่ง แต่คิดว่าไม่มีประเด็นที่เป็นสาระ และไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร