ไม่พบผลการค้นหา
อดีตเเกนนำ กปปส. คารวะหัวใจเหล่าศิลปินดาราบางกลุ่ม ที่กำลังถูกหลายคนตำหนิ ชี้คนเหล่านี้ยอมถูกด่า เพราะ 'รักชาติ' พร้อมอ้างระบอบทักษิณเป็นต้นเหตุการรัฐประหาร ด้านชาวเน็ตจำนวนมากเห็นตรงกันข้าม

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ระบุผ่านเฟซบุ๊กใจความว่า การรัฐประหารเมื่อปี 2557 เป็นผลจากระบอบทักษิณ แต่คนบางกลุ่มกลับบิดเบือนว่าเป็นเพราะ “มวลมหาประชาชน” จนกลายเป็นจำเลยที่สร้างความตกต่ำแก่ประเทศไทย นอกจากนั้นยังกล่าวยกย่อง ศิลปิน ดารา ว่าเป็นพวกคน 'รักชาติ' หลังออกมาเตือนคนรุ่นใหม่ว่าอย่าไปหลงกับวาทกรรมเอาใจวัยรุ่น 

เนื้อหาทั้งหมดระบุดังนี้ 

สวัสดีครับ พี่น้องมวลมหาประชาชนที่เคารพรักทุกท่าน

ในช่วงหลายวันที่ผ่านมานี้ ผมได้อ่านเฟสบุ๊คของนักเขียนพิธีกรศิลปินดาราหลายๆ ท่าน ที่ออกมาช่วยกันพูดจา บอกเล่าไปยังชาวไทย โดยเฉพาะถึงลูกๆ หลานๆ นิวโหวตเตอร์ 7 ล้านเสียง ในเรื่องมุมมองทางการเมือง

เหตุใด ท่านๆ เหล่านี้ ถึงพร้อมใจ กล้าที่จะเอาชื่อเสียงในวงการของตัวเองเปิดหน้ามาเสี่ยงรับคำก่นด่าขนาดนี้

มีหลายท่านได้แสดงความเห็นเอาไว้อย่างตรงไปตรงมาน่าสนใจ ผมขออนุญาตนำข้อความบางส่วนมาสั้นๆ

"อย่าลืมมองอดีตว่า มันเกิดอะไรขึ้น ก่อนมีรัฐประหาร" โพสต์โดย จิรายุส วรรธนะสิน

"การสั่งสอนเด็กรุ่นใหม่ ไม่อาจให้เฉพาะความรู้ ต้องรวมจริยธรรม-ความซื่อสัตย์เข้าไปด้วย เพราะสังคมที่มีแต่คนโกงนั้น พังอย่างเดียว" โพสต์โดย วินทร์ เลียววาริณ

"เศรษฐกิจพอเพียง ก็เป็นวาทกรรมแบบหนึ่งเท่านั้นเอง... มึงเกินไปแล้ว!" โพสต์โดย กนก รัตน์วงศ์สกุล

"จะดูอะไร มันต้องดูกันที่ "เจตนา" ไม่ใช่มึนเมาไปหลง "ยึดติด" แต่คำว่า "รัฐประหาร" อย่างเดียว" โพสต์โดย สินจัย เปล่งพานิช

"คนไทยยิ้มแย้มเพราะไร้ความคิด เอาสมองส่วนไหนคิดไม่ทราบ แค่นี้รู้เลยว่านโยบายพรรคคุณเขียนให้สวยๆ ไว้หลอกคนโง่ (ในสายตาคุณ) เท่านั้นเอง" โพสต์โดย ศัลยา สุขะนิวัตติ์

"ลูกหลานไทยกำลังติดยาบ้าทางการเมือง โดยไม่รู้ตัว" โพสต์โดย นิติพงษ์ ห่อนาค

"ที่น่ากลัวกว่ารัฐประหาร คือคนเผาบ้านเผาเมือง" โพสต์โดย ดร.เสรี วงษ์มณฑา

ยังมีอีกหลายท่าน ผมต้องขออภัยที่ไม่ได้เอ่ยนาม ทุกคนล้วนแล้วต้องเจอกับกองทัพไซเบอร์สาวกฝั่งตรงข้าม ที่เข้ามาวิจารณ์ด้วยถ้อยคำรุนแรงทั้งสิ้น ...ผมเองก็เช่นกัน

แต่ผมเชื่อครับว่า ถ้าไม่ถึงที่สุดจริงๆ ถ้าไม่อัดอั้นจริงๆ ถ้าไม่เป็นห่วงบ้านเมืองจริงๆ ถ้าไม่รักบ้านเมืองจริงๆ แล้วละก็ พวกเขาคงไม่ยอมให้เป็นเป้าโจมตีแบบนี้ ...ทำไม

"ผมตอบให้ครับ" เพราะทุกคนต่างก็เข็ดขยาดกับ "ความเลวร้ายจากระบอบทักษิณในอดีต" "เข็ดกับบ้านเมืองที่บอบช้ำอย่างแสนสาหัสจากรัฐบาลที่ไร้ธรรมาธิปไตย" จนต้องลุกออกมาสู้ไม่ถอย

แต่ความจริงคือ "รัฐประหาร" ปี 2557 เป็นกรรมจากระบอบทักษิณ มาวันนี้กลับมีคนบิดเบือนว่าต้นเหตุของความคับแค้นใจในอดีตนั้นคือความผิดพลาด แล้วทำให้ "มวลมหาประชาชน" ผู้เสียสละกลายเป็น "จำเลย" ที่สร้างความตกต่ำแก่ประเทศไทย

พวกท่านออกมาเตือน เพราะกลัวว่าคนรุ่นใหม่ จะลืมประวัติศาสตร์การเมืองไทย แล้วไปหลงกับวาทกรรมเอาใจวัยรุ่น จนลืมคิดว่า "เคยเจ็บช้ำมาแล้วแค่ไหนกับอดีตกับระบอบทักษิณ"

สุดท้ายนี้ผมขอคารวะหัวใจของทุกท่าน ที่กล้าพูด กล้าชน กล้าโดนด่า ด้วยเหตุผลเดียวกันคือ ..."รักชาติ" เหมือนๆ กัน

อย่างไรก็ตาม หลังโพสต์ดังกล่าวเผยเเพร่ออกไป 'ความคิดเห็น' ในกลุ่มที่ได้รับความนิยมจากผู้คนนั้นพากันไม่เห็นด้วยกับทัศนะของนายสุเทพ โดยเฉพาะการหยิบยกคำว่า รักชาติ ขึ้นมาอ้างในการกระทำของฝ่ายตัวเอง

ต่อไปนี้คือตัวอย่างความคิดเห็นที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก

สมาชิกเฟซบุ๊ก Usah Sangkhasri ระบุว่า "ก่อนรัฐประหารทราบครับว่าเกิดอะไรขึ้น ผมถึงไปร่วมชุมนุมเพราะ คุณบอกว่าจะปฎิรูปประเทศก่อนเลือกตั้ง ผ่านมา 5 ปี คสช.ที่คุณพามายึดอำนาจ ปฎิรูปอะไรมั่ง แถมยังทำทุกอย่างที่ด่านักการเมืองไว้ โกงไม่ต่างกันเลย ตอนนี้จะสืบทอดอำนาจอยู่ต่ออีก ผมยอมให้คุณหลอกครั้งเดียวครับ"

Anuchit Srisawat กล่าวว่า "ผมนี่ยอมใจในความโง่ของคนที่ที่เป่านกหวีดเพื่อขอทานเดินขอเงินข้างถนนแล้วเขาก็เอาเงินไปซื้อที่ ผมนี่คาราวะหัวใจพวกคุณจิงๆ โง่ดักดานให้คนแก่ๆ คนนึงมันหลอก"

ฟีม ชิษณุชา ระบุว่า "ที่คุณสุเทพเคยด่านักการเมืองยุคคุณว่าเป็นการเมืองน้ำเน่า​ ตอนนี้คุณก็กลับมาลงสนามเดิม​ ทำตัวแบบที่คุณเคยด่าคนอื่นไว้​ ด้วยวาทกรรมเดิมๆ ไม่มีการสร้างสรรค์อะไรใหม่เลย​ น้ำเน่ากว่ามาก"

ขณะที่ Pappa Beffy ระบุว่า "ทำไมถึงคิดว่าคนที่ความคิดตรงข้ามกับคุณ คือคนที่ไม่รักชาติ คนที่ความคิดเดียวกับคุณคือคนที่รักชาติล่ะครับ เลิกสร้างวาทะกรรมนี้เถอะครับ ทุกคนรักชาติเหมือนกัน เพียงแต่อยู่คนละฝ่าย ความคิด อุดมการณ์ต่างกัน คุณก็ผลักเขากลายเป็นคนไม่รักชาติอย่างนั้นหรอ?"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :