ไม่พบผลการค้นหา
'สุเทพ' โพสต์เฟซบุ๊กรอปลดล็อกกฎเหล็กพรรคการเมืองเตรียมเดินสายชวนมวลมหาประชาชนเข้าร่วมสังกัดพรรครวมพลังประชาชาติไทย ตามต่างจังหวัด เผยขั้นตอนเลือกกรรมการบริหารพรรคในช่วงต้นเดือน ส.ค.นี้ ย้ำใช้โอกาสนี้ชวนสมัครสมาชิกพรรคตามเว็บก่อน

นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) และในฐานะประธานคณะทำงานด้านรณรงค์เชิญชวนประชาชนให้มาร่วมเป็นเจ้าของพรรค ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว suthep thaugsuban ( สุเทพ เทือกสุบรรณ) ว่า หลังจากที่ผู้ร่วมก่อตั้งได้ประชุมกันเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมาแล้ว ตนในฐานะที่เป็นผู้ได้รับมอบหมายให้ไปรวบรวมบรรดาประชาชนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน เชิญชวนให้มาร่วมจัดตั้งพรรค มาเป็นเจ้าของพรรคหรือที่ทั่วๆ ไปว่า 'สมาชิกพรรค'

ตนตั้งใจว่าจะเดินทางไปเยี่ยมประชาชนในทุกจังหวัด แบบค่ำไหนนอนนั่น จัดวงสนทนาปราศรัยทางการเมือง อธิบายถึงความจำเป็นที่ต้องสร้างพรรคการเมืองของประชาชนขึ้นมา โดยตั้งใจว่าจะออกเดินทางให้ทั่วทั้ง 77 จังหวัด คิดว่าต้องใช้เวลาประมาณ 80-90วัน ซึ่งเมื่อทำอย่างนั้น ก็เชื่อมั่นว่าประชาชนที่มีความคิด มีอุดมการณ์อย่างเดียวกันจำนวนมาก จะได้รับข้อมูลโดยตรงจากตนและคณะที่ได้ออกไปเยี่ยม และคงจะได้มาร่วมกันจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทยขึ้นมา 

นายสุเทพ กล่าวว่า ขณะนี้มีข้อกฎหมายและคำสั่ง คสช. ซึ่งยังไม่อนุญาตให้มีการเคลื่อนไหวทางการเมือง หรือ มีการชุมนุมทางการเมือง จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนขั้นตอนวิธีการทำงานใหม่โดยใช้ช่องทางโซเชียลมีเดีย รายงานความคืบหน้าจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทยให้ทราบ และเมื่อใดที่ คสช.อนุญาตให้จัดการชุมนุมทางการเมือง หรือประชุมทางการเมืองได้ เวลานั้นก็จะออกเดินทางไปเยี่ยมประชาชนตามจังหวัดต่างๆ อีกครั้งหนึ่ง

นายสุเทพ ระบุว่า ในระยะนี้ได้รวบรวมผู้ที่มีอุดมการณ์ และแนวคิดเดียวกันได้ 400 กว่าคนแล้ว ที่จะเป็นผู้ริเริ่มในการจัดตั้งพรรค โดยตกลงกันว่าเราจะเสียสละเงินคนละ 50,000 บาท เพื่อเป็นทุนประเดิม ในการจัดตั้งพรรคโดยเป็นคนที่อุดมการณ์รักชาติ บ้านเมือง เมื่อรวบรวมสมาชิกได้เกินกว่า 500 คนซึ่งเป็นเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด ในต้นเดือน ส.ค. ช่วงสัปดาห์แรกจะจัดให้มีการประชุมผู้ร่วมก่อตั้งพรรคทั้ง 500 กว่าคนเพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดที่จะมาดำเนินการทางการเมืองในระยะแรกขึ้นมาก่อน เมื่อจดทะเบียนให้ถูกต้องแล้ว ก็จะบอกกับประชาชนว่าในระหว่างที่ยังไม่สามารถออกไปพบประชาชนตามจังหวัดต่างๆ ได้ ประชาชนสามารถสมัครเป็นสมาชิกพรรคหรือเป็นเจ้าของพรรคการเมืองได้ทางอินเทอร์เน็ต 

"เวลานี้ก็ใช้ช่องทางนี้ เชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมกันเป็นผู้ร่วมจัดตั้งหรือผู้ก่อตั้งพรรคกันก่อน และถ้าสนใจติดต่อมาได้ทางเว็บไซต์และเฟซบุ๊กของผมได้" นายสุเทพ ระบุ

นายกฯ ขู่พรรคทำผิดถูกดำเนินคดี ลั่นไม่ปลดล็อก

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ระบุว่า เวลานี้ยังไม่ปลดล็อกให้ทำกิจกรรมพรรคการเมือง หากกระทำความผิดต้องถูกดำเนินคดีก็จบแค่นั้น ส่วนการเมืองต้องสะท้อนบทเรียนเหตุการณ์โค้ชและเด็กทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน ที่ติดถ้ำหลวง- ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย หรือไม่นั้น ตนไม่ได้แตะต้องใคร และอย่าเอาตนไปแตะต้อง เพราะตนไม่ยังไม่ไปสู่การเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: