ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' บอกอาเหลิมก็คืออาเหลิม หลังถูกเย้ย ให้หาที่นั่งผู้นำฝ่ายค้านรอ มั่นใจรอบก็ยังเป็นรัฐบาล ลั่นจะไม่ได้ยินภูมิใจไทยท้าตีท้าต่อยใครเด็ดขาด ชี้พรรคอยู่กับร่องกับรอยไม่เป็นคู่ขัดแย้งใคร บอกมานั่งแบ่งปักแบ่งฝ่ายแบบนี้ ประชาชนไม่ต้องการ

วันที่ 11 ต.ค. อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย ออกมาเหน็บว่าให้ อนุทิน หาที่นั่งผู้นำฝ่ายค้านรอ เพราะพรรคเพื่อไทยจะแลนสไลด์ ว่า ที่ตรงนั้นดีนะ ได้ตั้งกรรมการอิสระ 

เมื่อถามว่า มองเป็นเกมการเมืองหรือไม่ที่ออกมาพูดกันในช่วงนี้ อนุทิน กล่าวว่า อีกไม่เกิน 6 เดือนก็รู้แล้ว 

ส่วนที่ ร.ต.อ.เฉลิม ออกมาพูดเย้ยใส่พรรคภูมิใจไทยแบบนี้ มองอย่างไร อนุทิน กล่าวว่า "ก็ผมบอกแล้วไงว่าอาเหลิม" 

เมื่อถามย้ำว่า มั่นใจว่าเลือกตั้งรอบหน้าก็ยังอยู่รัฐบาลใช่หรือไม่ อนุทิน ไม่ตอบ แต่พยักหน้า ก่อนระบุว่า ประชาชนตัดสินใจ

ส่วนประเด็นที่มีการท้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเวทีปราศรัยแข่งกันที่จังหวัดศรีสะเกษ อนุทิน กล่าวว่า ต่างคนก็ต่างมี ส.ส.ในพื้นที่ศรีสะเกษอยู่แล้ว แบะขออย่าพูดถึงเรื่องความขัดแย้ง เพราะพรรคการเมืองต้องอยู่กับร่องกับรอย และสิ่งแรกที่ควรจะทำก่อนเข้ามาบริหารบ้านเมือง คือการทำให้ความขัดแย้งและการแบ่งปักแบ่งฝ่ายหมดไป หากพูดว่าจะทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยแต่ยังมานั่งแบ่งปักแบ่งฝ่าย ก็เหมือนกับการพูดอย่างทำอย่าง แบบนี้ไม่ได้ เพราะวันนี้สิ่งที่ประชาชนต้องการคือความสงบสุขของสังคม 

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ช่วงหลังพรรคเพื่อไทยพุ่งเป้ามาที่พรรคภูมิใจไทยเป็นพิเศษ อนุทิน ย้อนถามกลับว่า "แสดงว่าอะไรละ แต่เราไม่เอาสิ" ใครก็ตามที่พยายามจะมาทะเลาะเบาะแว้งกับพรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยอยู่กับร่องกับรอยเสมอ ไม่เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร เราทำงานให้กับประชาชน และไม่เชื่อว่าความขัดแย้งจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาได้ ที่ผ่านมาแม้กระทั่งคนที่เป็นชนวนของความขัดแย้ง ต่อให้ได้รับความชนะแต่ถามว่ายั่งยืนหรือไม่ อยู่ได้หรือไม่ความขัดแย้งหายไปหรือไม่ เพราะนอกจากไม่หายแล้วยังทวีความรุนแรงขึ้นอีก พรรคภูมิใจไทยก็ต้องบอกว่าพอแล้ว ไม่เอาแล้วไม่ทะเลาะไม่ทำอะไร ทั้งนั้นเพราะนโยบายของพรรคภูมิใจไทยคือไม่ทะเลาะกับใคร ไม่ว่าใครจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล แม้จะเป็นฝ่ายค้านก็ต้องทำหน้าที่แบบมืออาชีพ ถ้าเป็นรัฐบาลก็ทำงานให้ดีที่สุด ไม่ใช่เอาความเกลียดชังหรือความแตกต่างทางความคิดไปหาเรื่องหรือเพิ่มบทบาทให้กับตัวเอง ซึ่งประชาชนเบื่อมากแล้วที่เห็นคนที่อาสามาทำงานให้กับประเทศมัวแต่นั่ง ท้าตีท้าต่อยกันซึ่งไม่เกิดอะไร เพราะฉะนั้นจะไม่ได้ยินคำพวกนี้จากพรรคภูมิใจไทยเด็ดขาด

ส่วนเลือกตั้งรอบหน้า จะได้กลับมาเป็นรัฐบาลหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า อยู่ที่ประชาชนตัดสินใจ แต่บทบาทของรัฐบาลและฝ่ายค้าน ไม่ได้หมายความว่าจะต้องมานั่งตีกัน หรือต่อสู้กัน แต่บทบาทในรัฐสภาและการเมือง ขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ ถึงวันที่รู้ผลการเลือกตั้งถึงจะตัดสินได้ว่าใครจะได้เข้าไปอยู่ที่ไหน 

เมื่อถามถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เตรียมย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย อนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้พรรคภูมิใจไทย มีอยู่เท่านี้ สภายังไม่เปิดสมัยประชุม จึงยังไม่รู้ว่าใครจะมาหรือจะไป เรายังคงทำหน้าที่ของเราเหมือนเดิม ปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด